2 tàu đâm nhau trên biển: Thuyền trưởng mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Thuyền trưởng tàu cá Tiền Giang (TG 92819TS) bị cho là mất tích trong vụ đâm tàu trên biển Vũng Tàu.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hàng container Sima Sapphire (Singapore) số hiệu S6HK3 đâm chìm tàu cá TG 92819TS trên biển (cách bờ Vũng Tàu 55 hải lý) xảy ra rạng sáng ngày 16/9, đến chiều tối cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) cho biết vẫn chưa tìm kiếm được thêm nạn nhân nào trong số 7 nạn nhân mất tích dù có rất nhiều lực lượng như Biên phòng BR-VT, Tiền Giang; 2 tàu SAR 413 và SAR 272 của Vungtau MRCC; 2 trực thăng của Bộ Quốc phòng; 3 tàu hàng nước ngoài cùng tàu cá của ngư dân…tích cực tìm kiếm. 
Nguyên nhân là do thời tiết vùng biển tàu gặp nạn đang rất xấu, sóng to gió lớn gây hạn chế tầm hoạt động. 
Tàu SAR 272 của Vungtau MRCC tham gia TKCN các nạn nhân đang mất tích. 
Tuy nhiên công tác TKCN vẫn đang được diễn ra khẩn trương.
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Vungtau MRCC cho biết: Hiện sức khỏe một số nạn nhân được tàu Sima cứu sống không tốt nên đã được đưa xuống tàu SAR 272 sơ cứu y tế. Theo ông Hiển, MRCC đang theo dõi tình hình và nếu cần thiết sẽ đưa các nạn lên tàu SAR 413 vào đất liền ở bờ Vũng Tàu.
Thông tin từ chủ tàu bị nạn và những thuyền viên được cứu sống, trong số 7 người mất tích có người thuyền trưởng con tàu này. Hiện 2 phương án tìm kiếm đang được thực hiện là huy động tìm trên vùng rộng và tìm các nạn nhân có khả năng bị mắc kẹt trong lưới tàu bị nạn.
Cán bộ Vungtau MRCC đang liên tục cập nhật tình hình TKCN ngoài biển. 
Tàu TG 92819TS do ông Nguyễn Văn Hơn (ngụ thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) làm chủ. Xuất phát từ Tiền Giang ra biển đánh cá từ ngày 26/8. Theo xác nhận của chủ tàu và các thuyền viên, vào thời điểm tàu gặp nạn có 16 người.
Tàu Sima Sapphire (loại tàu chở container) gây tai nạn làm 8 người chết và mất tích trên biển.
Tàu Sima Sapphire (loại tàu chở container) mang số hiệu S6HK3 quốc tịch Singapore được sản xuất năm 2006. Tàu có tổng trọng tải 20.291 tấn. Trước khi gặp nạn, tàu cập cảng Cát Lái (quận 2-TP.HCM) và sau đó đang trên đường chở container về cảng KLANG (Malaysia) đến vị trí cách bờ Vũng Tàu 55 hải lý (tương đương 100km) thì đâm vào tàu TG 92819TS vào 3h sáng ngày 16/9.
Vũ Sơn

Bình luận(0)