Nhạc sĩ Vinh Sử tạ ơn đời bằng “Hai bàn tay trắng"

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian trị bệnh, "vua nhạc sến" Vinh Sử sẽ tạ ơn đời bằng đêm nhạc "Hai bàn tay trắng", diễn ra ngày 1/8, tại Nhà hát lớn HN.

Sau một thời gian dài điều trị bệnh, nhạc sĩ Vinh Sử sẽ ra mắt khán giả đêm nhạc "Hai bàn tay trắng", diễn ra vào lúc 20h, ngày 1/8, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Sau ba năm trở lại Hà Nội, kể từ đêm nhạc tại cung Văn hóa Việt Xô, nhạc sĩ Vinh Sử rất hồi hộp, mong ngóng đêm nhạc lần này.
"Ông vua nhạc sến" chia sẻ: “Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi thì luôn khao khát có được những đêm nhạc của mình như thế, tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của tôi”. 
Nhac si Vinh Su ta on doi bang Hai ban tay trang
 Nhạc sĩ Vinh Sử.
Khi biết sẽ có đêm nhạc cho mình tại Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử đã rất hạnh phúc. Ông không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi của mình mà chỉ lo lắng làm sao có đủ sức khỏe để thực hiện đêm nhạc. 
Trong đêm nhạc này, nhạc sĩ Vinh Sử sẽ làm người dẫn chuyện, trực tiếp kể về cuộc đời, âm nhạc và số phận của mình. Ông thật lòng chia sẻ, do đau yếu triền miên nên ông không còn minh mẫn như xưa, nhưng ông tin vẫn sẽ kể cho khán giả Hà Nội đủ đầy những câu chuyện cuộc đời, âm nhạc mà ông lưu giữ.
Hiện thực hóa giấc mơ của nhạc sĩ Vinh Sử tổ chức đêm nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội chính là công ty của ca sĩ Ngọc Châm, người từng đứng ra tổ chức đêm nhạc "Kỷ niệm" cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Với Ngọc Châm, tổ chức đêm nhạc lần này cũng bởi cô muốn qua đó vinh danh những nhạc sĩ, nghệ sĩ tài hoa, những ca khúc của một thời vàng son.
Theo đó, trong liveshow “Hai bàn tay trắng”, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử như: “Gõ cửa trái tim”, "Đêm lang thang", "Qua ngõ nhà em", "Nối lại tình xưa"… Ngoài ra, chương trình cũng sẽ giới thiệu một số ca khúc mới sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử.
Góp mặt trong chương trình này là các giọng ca đặc biệt yêu mến nhạc Vinh Sử như: Lệ Quyên, ca sĩ Bảo Khánh, danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Ngọc Châm, Quang Tám, Bách Nguyễn… 
Nhac si Vinh Su ta on doi bang Hai ban tay trang-Hinh-2
 Ca sĩ Lệ Quyên.
Nhac si Vinh Su ta on doi bang Hai ban tay trang-Hinh-3
 Ca sĩ Ngọc Châm.
Cách đây ba năm, khi tổ chức đêm nhạc tại Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử phát hiện mình bị ung thư đại tràng. Vì đêm nhạc, ông tạm dừng việc điều trị để thực hiện xong chương trình mới quay lại Sài Gòn để mổ. 
Năm 2014, "vua nhạc sến" phát hiện căn bệnh của mình đã di căn, phải mổ lại và điều trị tích cực. Đến nay sau đợt chữa trị, sức khỏe của ông đã ổn định, có thể đi lại, tự nấu nướng chăm sóc cho chính mình. 
Sức khỏe yếu, phải ra vào bệnh viện như cơm bữa, cuộc sống của nhạc sĩ Vinh Sử lâm vào khó khăn. Trước hoàn cảnh đáng thương của ông, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ, góp tiền cho ông có thêm tiền chữa bệnh.
Bởi vậy, đến giờ này dù sống cô đơn trong căn nhà nhỏ chỉ có 15m2 ở con ngõ nhỏ tại Sài Gòn, nhưng nhạc sĩ Vinh Sử luôn thấy mình rất “giàu” từ tình yêu thương của mọi người dành cho mình. Ông cũng mong, đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” là một lời tri ân đến những khán giả yêu thương ông, những nghệ sĩ, bè bạn đã luôn bên cạnh khi ông khốn khó.
Nhac si Vinh Su ta on doi bang Hai ban tay trang-Hinh-4
Nhạc sĩ Vinh Sử có cuộc sống khó khăn khi phải đối mặt với bệnh tật.
Trong sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Vinh Sử, ca khúc “Hai bàn tay trắng” là ca khúc nổi tiếng, nhưng dường như cũng vận vào đời sống của ông. Từng nổi tiếng là một nhạc sĩ hái ra tiền nhờ bán nhạc, nức danh đào hoa vì yêu nhiều và cũng có tới 4 đời vợ, nhưng cuối cùng, với ông giờ là “hai bàn tay trắng”. Ông không có người vợ nào bên cạnh, người vợ thứ 4 chỉ thường đến chăm sóc khi ông đau bệnh, bởi bà cũng có cuộc sống riêng của mình, con cái mỗi người một cảnh. Các con cũng khó khăn, nên khi đau ốm bệnh tật nhạc sĩ Vinh Sử chưa bao giờ phiền các con mà tự xoay sở bằng tiền tác quyền và tiền bạn bè, nghệ sĩ, người hâm mộ hỗ trợ. 
Đau ốm, khó khăn là thế nhưng người nhạc sĩ nghèo vẫn rất lạc quan, ông không sợ bệnh tật, không sợ cuộc sống phía trước mình dài hay ngắn, ông chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Với ông, âm nhạc là cuộc đời, là “thuốc” chữa khi ông đau ốm. Ông nói, chính trong những ngày đau bệnh là quãng thời gian ông viết được nhiều nhất. Hiện tại nhạc sĩ Vinh Sử đang cho thu âm các tác phẩm của mình để chuẩn bị ra tuyển tập trong thời gian sắp tới. 
Diệu Nga

Bình luận(0)