Video: Xem hệ thống HIMARS “biểu diễn” tại Ukraine

Google News

Một khoảnh khắc độc đáo của hệ thống tên lửa phóng loạt độ chính xác cao HIMARS tại Ukraine đã được ghi lại trong video.

Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, sở dĩ đây là một khoảnh khắc độc đáo bới, video này mô tả cả 4 hệ thống tên lửa HIMARS khai hỏa đồng loạt, thêm vào đó thời điểm khai hỏa là ban ngày. Thông thường, các cuộc tấn công sử dụng HIMARS sẽ vào ban đêm, và thường chỉ dùng 2 – 3 hệ thống tối đa để tấn công cùng lúc, thậm chí chỉ sử dụng một hệ thống đơn lẻ.

 

Đương nhiên, thời điểm và địa điểm quay video không hề được tiết lộ. Tuy vậy, màn “biểu diễn” hoành tráng với tần suất khai hỏa dày đặc của bốn hệ thống HIMARS, phóng đồng thời 24 tên lửa GMLRS rất đáng để chiêm ngưỡng.

Tờ Defence Express của Ukraine cho biết, mục tiêu của một cuộc tấn công quy mô lớn như vậy thường sẽ nhắm vào khu vực quân đội Nga đang dỡ nhu yếu phẩm từ trạm tàu hỏa, hoặc các khu vực tập trung số lượng lớn nhân sự.

Dù mang sức công phá cực lớn, việc tập trung các hệ thống HIMARS tại cùng một địa điểm là cực kỳ nguy hiểm, bởi điều này cho phép Nga tìm ra tọa độ của các hệ thống vũ khí cùng lúc và tung đòn phản công. Tuy vậy, độ cơ động cao của hệ thống này cho phép bốn hệ thống HIMARS trong video lập tức tản ra sau khi khai hỏa, giảm thiểu khả năng phản công của phe đối địch.

 

Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)