Quân đội Nga đã hoàn thành việc kiểm soát Udachny, mỏ than lớn nhất khu vực Donbass và đang tiến đến làng Molodetskoye. Cả hai bên đang dồn quân tới Donetsk.
Việc chuyển giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine có thể tiếp tục bị chậm, khi 12 phi công huấn luyện chuyển loại lái máy bay này khi hoàn thành khóa học trở về, nhưng không có máy bay F-16 để sử dụng.
Mặc dù có lợi thế trên mặt trận Rabotino – Verbovoe ở hướng Zaporizhia, nhưng quân quân Nga không mở rộng mặt trận tại đây mà mở mặt trận mới tại Avdeevka, kiên quyết tiêu hao lực lượng Ukraine.
Mỹ đã quyết định hỗ trợ việc huấn luyện phi công tiêm kích Ukraine sử dụng chiến đấu cơ F-16, tuy nhiên toàn bộ quá trình đào tạo có thể tốn tới 18 tháng.
Sau cuộc tấn công vào rạng sáng ngày 16/5 vào thủ đô Kiev của Ukraine, Mỹ đã thừa nhận hệ thống Patriot của mình bị "hư hại nhẹ" và vẫn hoạt động được.
Một loạt máy bay không người lái Warmate đã được các nhà tài trợ Ba Lan chuyển tới Ukraine hồi đầu tuần vừa rồi, thông tin được tờ Defense 24 đăng tải.
Rất có thể Paris sẽ sớm viện trợ các xe tăng bánh lốp AMX-10RC của nước này cho Kiev trong thời gian tới, nhăm tăng cường khả năng tác chiến của lực lượng tăng thiết giáp nước này.
Yếu tố mới của cuộc xung đột Nga-Ukraine đó là việc Không quân Nga và Ukraine sử dụng nhiều hơn bom lượn có điều khiển; nhưng đó liệu có phải là vũ khí “thay đổi cuộc chơi”?
Ukraine đang có hàng loạt việc cải tiến vũ khí để đáp ứng nhu cầu chiến trường do nguồn cung eo hẹp như lai ghép thân xe tăng T-62 với tháp pháo của BMP-2; đeo thêm giáp ERA cho xe tăng Leopard mới nhận của Đức…
Một trong những phi công lái máy bay chiến đấu F-16 hàng đầu của Không quân Mỹ, John “JV” Venable trả lời tờ Business Insider gần đây cho biết, F-16 không thể đối đầu với hệ thống phòng không S-400 của Nga.
Cựu phi công với 25 năm kinh nghiệm phục vụ Không quân Mỹ khẳng định, ông sẽ không dám điều khiển tiêm kích F-16 trên không phận Ukraine vì loại máy bay này "không có cơ hội" sống sót trước phòng không Nga.