Tin "sốc": Ukraine bán xe tăng tối tân nhất cho Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan truyền thông Oboronno-promyslovyy kuryer của Ukraine, Chính phủ Mỹ đã đạt được một thỏa thuận với công ty xuất khẩu vũ khí nhà nước Ukraine về việc cung cấp một chiếc xe tăng Oplot cho Washington.

Theo mạng Defence, trong cuộc phỏng vấn với cơ quan truyền thông Oboronno-promyslovyy kuryer, đại diện doanh nghiệp vũ khí Ukraine cho biết, quá trình bàn giao đơn hàng xe tăng Oplot (cho Washington) sẽ do một công ty xuất khẩu thuộc nhà nước đảm nhiệm.
Đây không phải là lần đầu tiên Ukraine cung cấp xe tăng cho Mỹ. Trước đó, năm 2003, Washington đã đặt mua 4 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-80UD từ Kiev. Bốn chiếc tăng này đã được chuyển tới Trung tâm Kiểm tra Aberdeen của Quân đội Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 12/2003 đến tháng 1/2004.
Mỹ đặt mua một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Oplot của Ukraine. Ảnh: Defence Blog.  
Nguồn tin của Oboronno-promyslovyy kuryer coi thương vụ xe tăng mới nhất này là hợp đồng đầy hứa hẹn, tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác về quân sự-kỹ thuật giữa Washington và Kiev sau này.
Oplot là xe tăng chiến đấu chủ lực có hỏa lực mạnh, tính năng bảo vệ đáng tin cậy và tính lưu động cao. Mẫu xe tăng này do Công ty thiết kế và chế tạo máy Kharkiv Morozov (KMBD) phát triển cho các Lực lượng vũ trang Ukraine.
Mời độc giả xem thêm video: Xe tăng Mỹ "thay áo" khi đến châu Âu (Nguồn: VTC News)
Phiên bản xe tăng Oplot-M được trang bị bộ giáp phản ứng nổ Duplet thế hệ mới có thể chống lại đầu đạn tandem cùng với hệ thống phòng thủ Shtora có tác dụng làm giảm nguy cơ trúng tên lửa chống tăng của “kẻ địch”.
Ngoài ra, xe tăng Oplot-M được trang bị pháo cỡ nòng 125mm với hệ thống nạp đạn tự động. Nó có khả năng bắn tên lửa dẫn đường chống tăng 9K119M Reflex.
An An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)