Phái đoàn Ukraine có mặt tại biên giới, Nga siết gọng kìm ở Kiev

Google News

Theo thông tin được tờ RIA của Nga đăng tải, phái đoàn đàm phán của Ukraine đã có mặt tại biên giới Ukraine - Belarus để chuẩn bị cho cuộc hội đàm với Nga.

Phái đoàn Ukraine có mặt tại biên giới
Tờ RIA của Nga cho biết, phái đoàn Ukraine đã có mặt tại biên giới nước này với Belarus để sẵn sàng đàm phán với Nga. Trước đó, buổi gặp mặt tại thủ đô Minsk đã không diễn ra như kế hoạch, do phía Ukraine cho rằng Belarus đã mất đi vị thế trung lập khi để quân Nga di chuyển qua lãnh thổ quốc gia này, trước khi tiến vào Ukraine.

Hai trực thăng chở phái đoàn Ukraine có mặt tại biên giới Belarus để. Nguồn: RIA.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, vấn đề cốt lõi của cuộc đàm phán làn này, là yêu cầu phía Nga ngừng bắn ngay lập tức, cũng như quân đội Nga phải rút ra khỏi lãnh thổ Ukraine.
Không có chuyện Nga chiếm Ukraine trong 72 giờ
Phản ứng về việc truyền thông phương Tây cho rằng Nga đã thất bại trong việc đạt được chiến thắng tuyệt đối ở Ukraine sau 72 giờ, các nguồn tin từ phía Nga cho biết đây là điều không có thật, mốc thời gian 72 giờ để chiến thắng tuyệt đối là điều Nga chưa bao giờ đặt ra.
Phía Nga đưa ví dụ về việc Mỹ cùng liên quân tấn công Iraq vào năm 2003, cần mất tới 2 tuần để bao vây được thủ đô Baghdad. Trong khi đó, quân đội Nga với lực lượng mỏng hơn nhiều so với liên quân Mỹ tấn công Iraq hồi năm 2003, rõ ràng là khó có thể đạt được chiến thắng tuyệt đối trong 72 giờ đồng hồ.
Các lực lượng Nga tới sát nách Kiev
Tờ Skynews của Anh cho biết, các lực lượng Nga đang cách thủ đô Kiev 20 dặm, trong khi Ukraine vẫn đang nắm giữ quyền kiểm soát hai thành phố quan trọng là Kiev và Kharkiv, bất chấp việc nhiều cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra xung quanh khu vực này.
Ngoài ra, thành phố Chernihiv của Ukraine hôm nay cũng chứng kiến nhiều cuộc giao tranh ác liệt với một bên là quân đội Nga, một bên là dân quân Ukraine.
Phai doan Ukraine co mat tai bien gioi, Nga siet gong kim o Kiev
Nếu mũi tấn công hướng Đông Bắc của Nga tiến tới Kiev, rất có thể lượng lượng phòng thủ của Ukraine ở hướng Chernihiv sẽ bị bao vây, cô lập.
Đang có nhiều lo ngại về việc lính dù đặc nhiệm của Belarus có thể sát cánh bên Nga tham chiến tại Ukraine, điều này có thể khiến cuộc chiến trở nên phức tạp khi có các nước thứ ba tham dự.
Trước đó, Ukraine đã cho thành lập lực lượng đánh thuê nước ngoài, tuyển mộ những người nước ngoài, những người nước ngoài gốc Ukraine, kêu gọi những người này tham chiến trong nỗ lực chặn đà tiến công của Moscow.
Nga xóa sổ 1067 cơ sở quân sự của Ukraine
Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các lực lượng vũ trang Nga đã xóa sổ 1067 cơ sở quân sự của quốc gia này.
Ngoài ra, Nga còn tuyên bố đã hạ 254 xe tăng Ukraine, tiêu diệt 31 máy bay chiến đấu của Không quân Ukraine từ trước khi chúng kịp cất cánh, phá hủy 46 dàn pháo phản lực phóng loạt, 103 khẩu pháo kéo và 164 phương tiện quân sự khác của quân đội Ukraine.
 
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)