Theo thông tin mới nhất vừa được Sputnik đăng tải từ Moscow, lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ sớm nhận thêm hai máy bay vận tải An-124 trong tương lai. Nguồn ảnh: Airliners.Các máy bay vận tải An-124 trong biên chế Không quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến lược của không quân nước này. Nguồn ảnh: Airliners.Nga hiện cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới còn sử dụng An-124 vào mục đích quân sự. Các quốc gia còn lại bao gồm Ukraine và UAE hiện chỉ sử dụng An-124 vào mục đích dân sự. Nguồn ảnh: Airliners.Trong biên chế của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hiện tại đang có 12 máy bay vận tải An-124 làm nhiệm vụ trực chiến sẵn sàng điều động bất cứ lúc nào và 14 chiếc khác dự bị. Nguồn ảnh: Airliners.Tỏng quá khứ, nước Anh cũng từng sử dụng máy bay vận tải chiến lược An-124 trong lĩnh vực dân sự. Loại máy bay này chuyên được sử dụng để chở hàng "quá khổ, quá tải" bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: Airliners.Với khả năng mang theo được tới 150 tấn hàng hoá, An-124 hiện tại cũng đang là loại máy bay vận tải lớn nhất, nặng nhất thế giới còn hoạt động. Nguồn ảnh: Airliners.Được ra đời từ năm 1986 và có tổng cộng 55 chiếc từng được chế tạo, An-124 có giá từ 70 tới 100 triệu USD cho mỗi chiếc. Nguồn ảnh: Airliners.Mặc dù vậy loại máy bay này được cho là có độ an toàn không cao. Tính đến tháng 6/2019, tổng cộng đã có 5 chiếc An-124 bị phá huỷ hoàn toàn do tai nạn, cướp đi sinh mạng của 97 người. Nguồn ảnh: Airliners.Vụ "tai nạn" gần nhất của An-124 xảy ra vào ngày 19/6/2019 khi chiếc máy bay này đang đậu trên đường băng ở sân bay quốc tế Tripoli thì bị... pháo kích phá huỷ hoàn toàn. Nguồn ảnh: Forces. Siêu vận tải cơ chiến lược An-124 hạ cánh một cách cực kỳ nặng nề.
Theo thông tin mới nhất vừa được Sputnik đăng tải từ Moscow, lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ sớm nhận thêm hai máy bay vận tải An-124 trong tương lai. Nguồn ảnh: Airliners.
Các máy bay vận tải An-124 trong biên chế Không quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến lược của không quân nước này. Nguồn ảnh: Airliners.
Nga hiện cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới còn sử dụng An-124 vào mục đích quân sự. Các quốc gia còn lại bao gồm Ukraine và UAE hiện chỉ sử dụng An-124 vào mục đích dân sự. Nguồn ảnh: Airliners.
Trong biên chế của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hiện tại đang có 12 máy bay vận tải An-124 làm nhiệm vụ trực chiến sẵn sàng điều động bất cứ lúc nào và 14 chiếc khác dự bị. Nguồn ảnh: Airliners.
Tỏng quá khứ, nước Anh cũng từng sử dụng máy bay vận tải chiến lược An-124 trong lĩnh vực dân sự. Loại máy bay này chuyên được sử dụng để chở hàng "quá khổ, quá tải" bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: Airliners.
Với khả năng mang theo được tới 150 tấn hàng hoá, An-124 hiện tại cũng đang là loại máy bay vận tải lớn nhất, nặng nhất thế giới còn hoạt động. Nguồn ảnh: Airliners.
Được ra đời từ năm 1986 và có tổng cộng 55 chiếc từng được chế tạo, An-124 có giá từ 70 tới 100 triệu USD cho mỗi chiếc. Nguồn ảnh: Airliners.
Mặc dù vậy loại máy bay này được cho là có độ an toàn không cao. Tính đến tháng 6/2019, tổng cộng đã có 5 chiếc An-124 bị phá huỷ hoàn toàn do tai nạn, cướp đi sinh mạng của 97 người. Nguồn ảnh: Airliners.
Vụ "tai nạn" gần nhất của An-124 xảy ra vào ngày 19/6/2019 khi chiếc máy bay này đang đậu trên đường băng ở sân bay quốc tế Tripoli thì bị... pháo kích phá huỷ hoàn toàn. Nguồn ảnh: Forces.
Siêu vận tải cơ chiến lược An-124 hạ cánh một cách cực kỳ nặng nề.