Israel khoe xe bọc thép chở quân mới tại triển lãm Eurosatory 2018

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Carmor của Israel dự kiến sẽ giới thiệu xe bọc thép chở quân (APC) mới của nước này mang tên Mantis tại Triển lãm quốc phòng và an ninh quốc tế Eurosatory 2018 sắp tới ở thủ đô Paris, Pháp.

Theo Ynet News, xe bọc thép chở quân mới của Israel mang tên Mantis do Công ty Carmor chế tạo dự kiến sẽ được "ra mắt" thị trường quốc tế tại Triển lãm quốc phòng Eurosatory 2018 diễn ra tại Paris vào tháng 6/2018.
Công ty Carmor cho biết, APC Mantis mới có hình dáng đặc biệt với những cải tiến về mặt kỹ thuật, khả năng di chuyển tốt trên địa hình khó khăn.
 Xe bọc thép chở quân Mantis của Israel. Ảnh: Defence Blog.
Trong môi trường chiến đấu hiện nay, tổ lái cần những xe quân sự có khả năng di chuyển nhanh, tốc độ, tầm nhìn tốt và mang đến sự thoải mái. Đội ngũ kỹ sư của Carmor đã đảm bảo tất cả các yếu tố trên, thậm chí chiếc APC Monocoque trong "gia đình" Mantis đang được phát triển còn mang những ưu điểm vượt trội hơn.
Được biết, nguyên mẫu APC Mantis có công suất 360 mã lực, trang bị một động cơ turbo diesel Cummins với 6 xi lanh và dung tích 6,8 lít. Động cơ kết nối với hộp số tự động do Ellison Electronics cung cấp. 

Mời độc giả xem thêm video: 5 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

Người điều khiển APC Mantis sẽ ngồi ở trung tâm với động cơ nằm ở phía sau xe. Chính vì vậy, tổ điều khiển sẽ có được tầm nhìn bao quát khắp các hướng. Nguyên mẫu xe bọc thép Mantis đầu tiên được trưng bày tại triển lãm Eurosatory sẽ có hình dáng giống chiếc xe tải nhỏ với một khoang hành khách có sức chứa 5 binh sĩ.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)