CNN: Biết gì về vụ rơi máy bay vừa xảy ra ở Tây Bắc Moscow?

Google News

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết, trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn có Yevgeny Prigozhin - trưởng nhóm lính đánh thuê Wagner.

Yevgeny Prigozhin, trưởng nhóm lính đánh thuê Wagner, được cho là đã có mặt trên một máy bay gặp nạn ở phía tây bắc Moscow vào thứ Tư, theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga thông báo.
Vụ tai nạn xảy ra sau vài tháng kể từ khi Prigozhin tạo ra cuộc nổi loạn chống lại lãnh đạo quân sự Nga. Cuộc nổi loạn được hủy bỏ theo thỏa thuận yêu cầu Prigozhin và các chiến binh của ông phải di dời đến Belarus.
Dưới đây là những thông tin liên quan tới vụ tai nạn được CNN tổng hợp.
Prigozhin có tên trong danh sách hành khách trên máy bay, cơ quan hàng không của Nga xác nhận: Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết Prigozhin là một trong những người có mặt trên máy bay gặp nạn ở khu vực Tver phía tây. Một kênh Telegram liên kết với nhóm quân đội tư nhân Wagner cũng đã phát thông báo xác nhận Prigozhin đã thiệt mạng. Kênh này trước đây đã phát các video tuyên truyền của Wagner, và dịch vụ báo chí chính thức của Prigozhin đã liên kết đến nó trong quá khứ. CNN không thể xác nhận khẳng định này. Các kênh khác liên quan đến Prigozhin và Wagner, bao gồm cả kênh Telegram chính thức của ông, vẫn im lặng.
Số trên mảnh vỡ động cơ máy bay khớp với máy bay đăng ký của Prigozhin: Video của mảnh vỡ động cơ máy bay tại hiện trường vụ tai nạn ở khu vực Tver phía tây bắc Moscow khớp với máy bay được đăng ký dưới tên Prigozhin. Trong video, bốn chữ số cuối cùng của số đăng ký trên mảnh vỡ động cơ vẫn còn đang cháy thấy rõ: 2795. Máy bay của Prigozhin được đăng ký với mã RA-02795.
CNN: Biet gi ve vu roi may bay vua xay ra o Tay Bac Moscow?
 Số thân trên chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Dailymail.
Ít nhất 8 thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn máy bay: Cơ quan truyền thông nhà nước Nga, Russia-24, cho biết đã tìm thấy ít nhất 8 thi thể tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. Truyền thông nhà nước Nga cũng cho biết có 10 người trên máy bay.
Phát biểu ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Biden cho biết: "Tôi không biết chính xác điều gì đã xảy ra, nhưng tôi không ngạc nhiên".
Nga khởi tố vụ án hình sự sau vụ tai nạn máy bay: Ủy ban điều tra Nga cho biết họ đã khởi tố "vụ án hình sự" sau vụ tai nạn máy bay của máy bay Embraer Legacy. Ủy ban cho biết vụ án dựa trên Điều 263 của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, liên quan đến vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và vận hành giao thông hàng không.
Cơ quan hàng không của Nga tiến hành điều tra vụ tai nạn: Cơ quan hàng không nhà nước Nga Rosaviation cho biết một ủy ban đặc biệt "đã bắt đầu điều tra tình hình và nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay Embraer-135, xảy ra vào ngày 23 tháng 8 ở khu vực Tver." Tuyên bố của cơ quan này nói rằng máy bay thuộc sở hữu của MNT-Aero LLC, một đơn vị chuyên về vận tải doanh nghiệp.
 
Tại Trung tâm Wagner, một số đại diện của tập đoàn cho biết văn phòng sẽ không đóng cửa, các chỉ huy của Wagner sẽ đưa ra chỉ dẫn tiếp theo sớm nhất có thể.

Trần Trân (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)