Cập nhật: Tướng Thẩm Nhất Minh của Đài Loan thiệt mạng sau vụ rơi trực thăng

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất vừa được hãng thông tấn AP đăng tải, tướng Thẩm Nhất Minh đã thiệt mạng sau vụ rơi trực thăng ở phía Bắc Đài Loan.

Hãng thông tấn AP đăng tải từ Đài Loan cho biết, tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang của quốc gia này tướng Thẩm Nhất Minh đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng xảy ra lúc sáng nay.
Cap nhat: Tuong Tham Nhat Minh cua Dai Loan thiet mang sau vu roi truc thang UH-60M roi
Tướng Thẩm Nhất Minh. Ảnh: AP
Ngoài vị sĩ quan cao cấp này, còn có bảy người khác trên trực thăng cũng thiệt mạng, năm người còn lại may mắn sống sót.
Vụ tai nạn xảy ra ở phía Bắc Đài Loan khi tướng Thẩm Nhất Minh cùng đoàn tuỳ tùng và phi công di chuyển trên trực thăng UH-60 để đi thăm các đơn vị quân đội dịp đầu năm.
Với cương vị là tham mưu trưởng, ông Thẩm Nhất Minh chịu trách nhiệm giám sát phòng thủ đảo Đài Loan, là người lên các kế hoạch ứng phó trong trường hợp Đài Loan bị nước ngoài xâm lược, thôn tính bằng quân sự.
Trước đó, có thông tin về việc tướng Thẩm Nhất Minh đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nhưng ngay sau đó, chính quyền Đài Loan đã bác bỏ thông tin này.
Cap nhat: Tuong Tham Nhat Minh cua Dai Loan thiet mang sau vu roi truc thang UH-60M roi-Hinh-2
 Hiện trường trực thăng UH-60M rơi ở Đông Bắc Đài Loan. Ảnh: Reuters
Vụ tai nạn xảy ra khi trực thăng UH-60M bay từ Đài Bắc tới Nghi Lan, một huyện ở Đông Bắc Đài Loan. Trong khi xảy ra vụ việc, trên trực thăng có tổng cộng 13 người.

Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của lực lượng Không quân Đài Loan.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)