Hôm 27/1, tại thành phố Lukhovitsy, ngoại ô Moskva đã diễn ra buổi lễ giới thiệu với hơn 30 tùy viên quân sự và đại diện quốc tế máy bay tiêm kích MiG-35. Trước đó một hôm cũng đã diễn ra chuyến bay thử nghiệm đầu tiên dưới sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn ảnh: TassSau khi chứng kiến màn thể hiện rất xuất sắc của MiG-35, Tổng thống Nga Putin đã phát biểu: “Đây thực sự là một cỗ máy thú vị và độc đáo. Và tôi rất hy vọng rằng, quân đội của chúng ta sẽ được tăng cường sức mạnh lên rất nhiều với máy bay này”. Nguồn ảnh: TassMặc dù trời rất nhiều mây và tầm nhìn thấp, tiêm kích mới đã cất cánh từ sân bay của nhà máy chế tạo Mig ở Lukhovitsy và thực hiện bài bay ngắn. Chuyến bay thử nghiệm đã kết thúc tốt đẹp và hạ cánh thành công. Nguồn ảnh: TassPhát biểu với báo chí trong buổi lễ, tư lệnh Không quân-vũ trụ Nga Victor Bondarev nói rằng: “Tất cả tiêm kích hạng nhẹ của không quân Nga sẽ được thay thế bởi MiG-35. Trong thời gian ngắn, chúng tôi sẽ thay thế dần tất cả các máy bay tiêm kích hạng nhẹ sang loại này”. Nguồn ảnh: TassTheo Bondarev, việc đặt mua máy bay sẽ ở mức độ cần thiết. "Đó sẽ là số lượng cần thiết, chứ không phải nói rằng ngày mai chúng tôi sẽ loại biên tất cả máy bay cũ và mua 170 máy bay mới. Cụ thể chúng tôi sẽ mua bao nhiêu, chưa ai được phép tiết lộ”. Nguồn ảnh: TassÔng cũng nói rằng các máy bay tiêm kích MiG-35 sẽ được trang bị cho đội bay biểu diễn "Chim Én", mà hiện tại đang bay trên các máy bay đời cũ MiG-29. "Tôi nghĩ rằng đó sẽ là thời điểm không xa khi các chim én của chúng ta chuyển loại sang máy bay tuyệt vời này" – ông Bondarev chia sẻ. Nguồn ảnh: TassCác chương trình phát triển vũ khí nhà nước đến năm 2020 dự định sẽ trang bị các máy bay MiG-35 của Nga cho lực lượng Không quân-vũ trụ. Tiêm kích phải được thử nghiệm trong năm 2017, năm 2018 dự kiến bắt đầu giao hàng. Nguồn ảnh: TassMiG-35 và phiên bản 2 chỗ ngồi MiG-35D được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, tiêu diệt tất cả các mục tiêu cơ động và cố định trên mặt đất, trên biển trong mọi điều kiện khí hậu và thời tiết. Cả hai phiên bản có cấu trúc, các hệ thống điện tử trên khoang và vũ khí tương tự nhau. Nguồn ảnh: TassSự khác biệt chính giữa MiG-35 với MiG-29 là sự tích hợp của hệ thống điện tử trên khoang, hệ thống thông tin-chỉ thị mục tiêu thế hệ, tiềm năng tích hợp các vũ khí hàng không tiên tiến của Nga cũng như nước ngoài, cũng như tăng cường khả năng chiến đấu nhờ các hệ thống chiến tranh điện tử (EW). Nguồn ảnh: TassCác thiết kế của 35 dựa trên các giải pháp đã từng áp dụng trên các máy bay MiG-29K/KUB và MiG-29M/M2. Trong đó tăng cường tải trọng vũ khí trên 9 giá treo ngoài, mở rộng khoang chứa nhiên liệu, bổ sung hệ thống nạp nhiêu liệu trên không, trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng như máy bay tiếp nhiên liệu trên không. Nguồn ảnh: TassNgoài ra, thiết kế của máy bay áp dụng khung máy bay và lõi hệ thống công nghệ bảo vệ chống ăn mòn, tiêu chuẩn trên các tiêm kích trên hạm. Điều này giúp máy bay vận hành tốt trong các điều kiện khí hậu khó khăn, khắc nghiệt. Nguồn ảnh: TassMáy bay chiến đấu MiG-35 thực sự giảm đáng kể xạ tín hiệu radar, được lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa tích hợp kỹ thuật số ba kênh với tần số quét tăng gấp bốn lần. Nguồn ảnh: TassTrong quá trình phát triển MiG-35, các chuyên gia tính đến nâng cấp tính năng kỹ chiến thuật . Đặc biệt, độ tin cậy tăng của máy bay, động cơ và hệ thống điện tử, tăng độ bền và tuổi thọ của khung thân. Theo báo cáo của các công ty "MiG" chi phí giờ bay của MiG-35 thấp hơn so với Mig-29 gần 2,5 lần. Nguồn ảnh: TassĐối với máy bay tiêm kích chiến đấu Mig-35, đã phát triển tổ hợp các giải pháp kỹ thuật và công nghệ. Trên máy bay có thể được bổ sung thùng nhiên liệu bên dưới cánh và bụng máy bay cùng thùng chứa PAZ-MK để tiếp nhiên liệu máy bay khác. Nguồn ảnh: TassMig-35 có khối lượng 19,2 tấn; khối lượng cất cánh tối đa 24,5 tấn; tốc độ tối đa Mach 2,23; trần bay 17,5 km; bán kính chiến đấu 1000km. Độ chịu tải tối đa 9 g; tốc độ leo cao 330 m/s. Nguồn ảnh: kollektsiya
Hôm 27/1, tại thành phố Lukhovitsy, ngoại ô Moskva đã diễn ra buổi lễ giới thiệu với hơn 30 tùy viên quân sự và đại diện quốc tế máy bay tiêm kích MiG-35. Trước đó một hôm cũng đã diễn ra chuyến bay thử nghiệm đầu tiên dưới sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn ảnh: Tass
Sau khi chứng kiến màn thể hiện rất xuất sắc của MiG-35, Tổng thống Nga Putin đã phát biểu: “Đây thực sự là một cỗ máy thú vị và độc đáo. Và tôi rất hy vọng rằng, quân đội của chúng ta sẽ được tăng cường sức mạnh lên rất nhiều với máy bay này”. Nguồn ảnh: Tass
Mặc dù trời rất nhiều mây và tầm nhìn thấp, tiêm kích mới đã cất cánh từ sân bay của nhà máy chế tạo Mig ở Lukhovitsy và thực hiện bài bay ngắn. Chuyến bay thử nghiệm đã kết thúc tốt đẹp và hạ cánh thành công. Nguồn ảnh: Tass
Phát biểu với báo chí trong buổi lễ, tư lệnh Không quân-vũ trụ Nga Victor Bondarev nói rằng: “Tất cả tiêm kích hạng nhẹ của không quân Nga sẽ được thay thế bởi MiG-35. Trong thời gian ngắn, chúng tôi sẽ thay thế dần tất cả các máy bay tiêm kích hạng nhẹ sang loại này”. Nguồn ảnh: Tass
Theo Bondarev, việc đặt mua máy bay sẽ ở mức độ cần thiết. "Đó sẽ là số lượng cần thiết, chứ không phải nói rằng ngày mai chúng tôi sẽ loại biên tất cả máy bay cũ và mua 170 máy bay mới. Cụ thể chúng tôi sẽ mua bao nhiêu, chưa ai được phép tiết lộ”. Nguồn ảnh: Tass
Ông cũng nói rằng các máy bay tiêm kích MiG-35 sẽ được trang bị cho đội bay biểu diễn "Chim Én", mà hiện tại đang bay trên các máy bay đời cũ MiG-29. "Tôi nghĩ rằng đó sẽ là thời điểm không xa khi các chim én của chúng ta chuyển loại sang máy bay tuyệt vời này" – ông Bondarev chia sẻ. Nguồn ảnh: Tass
Các chương trình phát triển vũ khí nhà nước đến năm 2020 dự định sẽ trang bị các máy bay MiG-35 của Nga cho lực lượng Không quân-vũ trụ. Tiêm kích phải được thử nghiệm trong năm 2017, năm 2018 dự kiến bắt đầu giao hàng. Nguồn ảnh: Tass
MiG-35 và phiên bản 2 chỗ ngồi MiG-35D được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, tiêu diệt tất cả các mục tiêu cơ động và cố định trên mặt đất, trên biển trong mọi điều kiện khí hậu và thời tiết. Cả hai phiên bản có cấu trúc, các hệ thống điện tử trên khoang và vũ khí tương tự nhau. Nguồn ảnh: Tass
Sự khác biệt chính giữa MiG-35 với MiG-29 là sự tích hợp của hệ thống điện tử trên khoang, hệ thống thông tin-chỉ thị mục tiêu thế hệ, tiềm năng tích hợp các vũ khí hàng không tiên tiến của Nga cũng như nước ngoài, cũng như tăng cường khả năng chiến đấu nhờ các hệ thống chiến tranh điện tử (EW). Nguồn ảnh: Tass
Các thiết kế của 35 dựa trên các giải pháp đã từng áp dụng trên các máy bay MiG-29K/KUB và MiG-29M/M2. Trong đó tăng cường tải trọng vũ khí trên 9 giá treo ngoài, mở rộng khoang chứa nhiên liệu, bổ sung hệ thống nạp nhiêu liệu trên không, trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng như máy bay tiếp nhiên liệu trên không. Nguồn ảnh: Tass
Ngoài ra, thiết kế của máy bay áp dụng khung máy bay và lõi hệ thống công nghệ bảo vệ chống ăn mòn, tiêu chuẩn trên các tiêm kích trên hạm. Điều này giúp máy bay vận hành tốt trong các điều kiện khí hậu khó khăn, khắc nghiệt. Nguồn ảnh: Tass
Máy bay chiến đấu MiG-35 thực sự giảm đáng kể xạ tín hiệu radar, được lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa tích hợp kỹ thuật số ba kênh với tần số quét tăng gấp bốn lần. Nguồn ảnh: Tass
Trong quá trình phát triển MiG-35, các chuyên gia tính đến nâng cấp tính năng kỹ chiến thuật . Đặc biệt, độ tin cậy tăng của máy bay, động cơ và hệ thống điện tử, tăng độ bền và tuổi thọ của khung thân. Theo báo cáo của các công ty "MiG" chi phí giờ bay của MiG-35 thấp hơn so với Mig-29 gần 2,5 lần. Nguồn ảnh: Tass
Đối với máy bay tiêm kích chiến đấu Mig-35, đã phát triển tổ hợp các giải pháp kỹ thuật và công nghệ. Trên máy bay có thể được bổ sung thùng nhiên liệu bên dưới cánh và bụng máy bay cùng thùng chứa PAZ-MK để tiếp nhiên liệu máy bay khác. Nguồn ảnh: Tass
Mig-35 có khối lượng 19,2 tấn; khối lượng cất cánh tối đa 24,5 tấn; tốc độ tối đa Mach 2,23; trần bay 17,5 km; bán kính chiến đấu 1000km. Độ chịu tải tối đa 9 g; tốc độ leo cao 330 m/s. Nguồn ảnh: kollektsiya