Ấn Độ lần thứ hai bắt giữ binh sĩ Trung Quốc tại điểm nóng biên giới

Google News

 Quân đội Ấn Độ hôm 9/1 cho biết lực lượng vũ trang nước này đã bắt giữ một binh sĩ Trung Quốc ở khu vực biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya.

Đây là vụ bắt giữ quân nhân thứ hai tại điểm nóng biên giới Ấn - Trung kể từ sau đợt giao tranh làm ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng vào tháng 6/2020.
Trong 6 tháng qua, quân đội hai nước đã điều động hàng chục nghìn binh sĩ và vận chuyển vũ khí hạng nặng đến khu vực Ladakh, theo AFP.
Quân đội Ấn Độ cho biết trong một thông cáo rằng binh sĩ thuộc Quân đội Giải phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA) bị "bắt giữ" tại Đường kiểm soát Ấn Độ - Trung Quốc (tức đường ranh giới ngăn cách lãnh thổ do Ấn Độ kiểm soát với lãnh thổ do Trung Quốc kiểm soát) vào ngày 8/1.
An Do lan thu hai bat giu binh si Trung Quoc tai diem nong bien gioi
 Khu vực biên giới Ấn - Trung là điểm nóng quân sự trong hơn 7 thập kỷ qua. Ảnh: AFP.
"Quân nhân thuộc biên chế PLA đang được xử lý theo các thủ tục vì đã xâm phạm Đường kiểm soát Ấn Độ - Trung Quốc", quân đội Ấn Độ cho biết thêm.
Tờ China Military One do PLA điều hành lập tức kêu gọi quân đội nước láng giềng "mau chóng trao trả" binh sĩ nói trên trở về Trung Quốc và "cùng nhau duy trì hòa bình ở khu vực biên giới".
Trước đó, vào tháng 10/2020, một binh sĩ Trung Quốc khác cũng đã bị bắt giữ trong một thời gian ngắn vì xâm phạm khu vực tương tự.
Trung Quốc và Ấn Độ đã xung đột ở vùng biên giới trong bảy thập kỷ. Giao tranh lẻ tẻ vẫn thường xuyên diễn ra tại các điểm nóng.
Hai bên hiện đều đổ lỗi cho nhau về tình trạng bế tắc hiện tại.
Theo Đại Hoàng/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)