3 tiêm kích Nga mang tên lửa siêu thanh đến Kaliningrad

Google News

Nga điều 3 tiêm kích Mig-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal tới tỉnh Kaliningrad, Phần Lan nói 2 tiêm kích trong số này xâm phạm không phận.

Ngày 18/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga triển khai 3 tiêm kích đánh chặn siêu thanh Mig-31 có trang bị tên lửa siêu thanh không đối đất Kinzhal tới khu vực phía tây tỉnh Kaliningrad của nước này, đài RT đưa tin.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 máy bay được bố trí ở sân bay Chkalovsk ở Kaliningrad như một phần của "các biện pháp răn đe chiến lược bổ sung".
Trong suốt hành trình bay tới sân bay Chkalovsk ở Kaliningrad, các tiêm kích Mig-31 đã tương tác chiến thuật với các lực lượng Nga đóng quân ở Kaliningrad cũng như lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Baltic.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay này sẽ luôn được đặt ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu 24/7.
3 tiem kich Nga mang ten lua sieu thanh den Kaliningrad
Máy bay đánh chặn siêu thanh Mikoyan MiG-31BM của Nga mang tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal. Ảnh: SPUTNIK 
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Phần Lan cho biết 2 máy bay MiG-31 của Nga bị tình nghi là đã xâm phạm không phận Phần Lan ở gần thị trấn ven biển Porvoo ở Vịnh Phần Lan, theo hãng tin Reuters.
Trưởng ban truyền thông của Bộ Quốc phòng Phần Lan Kristian Vakkuri cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 6 giờ 40 phút (giờ địa phương) và các máy bay di chuyển về phía tây nước này. Ông nói thêm rằng các tiêm kích đã ở trong không phận Phần Lan khoảng 2 phút và lấn vào không phận khoảng 1 km.
Theo Bộ này, Lực lượng không quân Phần Lan đã xác định được các máy bay và Lực lượng Biên phòng nước này cũng đã mở cuộc điều tra về vụ việc.
Theo Đức Hiền/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)