Báo Nga: Việt Nam mua xe bọc thép VN-4 của TQ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Regnum, khách hàng mua xe bọc thép VN-4 của Trung Quốc có khả năng là Việt Nam.

Báo Regnum của Nga trích dẫn các tin tức từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng, tập đoàn thiết bị quốc phòng phương Bắc Trung Quốc đã ký một hợp đồng mới về việc cung cấp loại xe bọc thép VN-4 cho nước ngoài. Theo một số thông tin chưa được xác nhận, khách hàng mua VN-4 là một quốc gia châu Á, có khả năng là Việt Nam.
Bao Nga: Viet Nam mua xe boc thep Trung Quoc?
 Xe bọc thép VN-4.
Xe bọc thép VN-4 được xuất khẩu từ năm 2011. Tính đến nay, Trung Quốc đã xuất khẩu sang Nam Mỹ, châu Phi và châu Á, hơn 300 xe bọc thép loại này. Kể từ đầu năm 2016, tập đoàn thiết bị quốc phòng phương Bắc đã ký hợp đồng về việc cung cấp các xe VN-4 với giá trị khoảng 4,7 triệu nhân dân tệ.
"Chúng tôi đã đạt được một số thỏa thuận nhất định với các khách hàng tiềm năng ở châu Á và châu Phi. Đến cuối năm 2016, tổng số VN-4 xuất khẩu ra ngoài Trung Quốc, có thể đạt đến 430 xe”, đại diện của tập đoàn phương Bắc cho biết.
VN-4 là xe bọc thép được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, xe có trọng lượng hơn 9 tấn, có thể sử dụng để thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới, thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố, trấn áp bạo động... xe có thể chịu được đạn 7,62 mm bắn cở cự ly gần.
Trong năm 2013, chính phủ Venezuela đã mua hơn 130 xe bọc thép của Trung Quốc. Vào tháng 2/2016, Kenya đã đặt mua 30 chiếc.
Trung Nghĩa

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng trần Hòa

Những xe này Việt nam nhập máy tổng thành và thiết bị về chắc làm được .