Phong thủy: Đại kỵ cần tránh khi bài trí phòng ngủ

Google News

Bài trí phòng ngủ có những cấm kị nếu phạm phải sẽ không tốt, ngược lại, nếu bài trí đúng sẽ bổ sung năng lượng, tình cảm được cải thiện.

Phòng ngủ vốn là một trong những nơi giúp chúng ta nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, tích trữ năng lượng để chuẩn bị cho những ngày làm việc mới đầy mệt nhọc. Với tất cả mọi người, giấc ngủ là rất quan trọng nhưng làm thế nào để khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu này trở thành nguồn tiếp năng lượng sung mãn nhất thì chúng ta cần phải chú ý tới một số những chi tiết cực kì quan trọng trong việc bài trí phòng ngủ của chính mình.
Phong thuy: Dai ky can tranh khi bai tri phong ngu
Việc thiết kế phòng ngủ có những điều cấm kị nếu phạm phải sẽ khiến người sử dụng bị ảnh hưởng sức khỏe.
Có những vật dụng, cách thức bài trí được coi là đại kị, nếu phạm phải thì chỉ khiến cho ta thêm mất sức chứ chẳng thể nào mang lại được những lợi ích to lớn. Trái lại, phòng ngủ được bài trí đúng đắn, các chi tiết phù hợp thì nó trở thành một thiên đường cho sự nghỉ ngơi, giúp ta bổ sung rất nhiều năng lượng cũng như đời sống tình cảm sẽ được cải thiện.
Những “đại kị” không được mắc phải
Những nghiên cứu về nguyên tắc phong thủy trong thời gian gần đây đã chứng minh được rằng, việc treo gương trong phòng ngủ chỉ có hại mà không có lợi. Một trong những đại kị mà các nhà tư vấn xây dựng nội thất hiện nay thường đưa ra khuyến cáo cho mọi người là không nên treo gương lớn trong phòng. Khi có gương lớn trong phòng ngủ, nhất là để đối diện với giường sẽ khiến cho chủ nhân có cảm giác như thể có người thứ ba đang can thiệp vào sự riêng tư của mình. Lâu dài nó sẽ tạo ra cảm giác bất an khiến quan hệ vợ chồng có những sự bất lợi, xích mích, cãi cọ cũng dễ xảy ra, thậm chí nhiều cặp vợ chồng còn giận nhau mà không có bất kì nguyên nhân nào.
Trong phòng ngủ, chiếc giường được ví như trái tim, là trung tâm, là vị trí quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiện nay, một số gia đình vì không chú ý đã để giường ngủ của mình sai vị trí khiến gia chủ luôn có cảm giác bất an, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Một nguyên tắc căn bản nhất đó là giường ngủ không được kê sát cửa sổ, sát bếp hoặc sát nhà vệ sinh. Việc đặt giường ngủ ở những vị trí này sẽ không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, từ đó khiến cho sức khỏe bị suy yếu. Điều tối kị là không được kê đầu giường hướng về phía phòng vệ sinh vì nó sẽ phạm phải đại kị, vì lúc đó khí âm sẽ lấn át trong phòng ngủ khiến gia chủ mặc một số những bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Một chi tiết mà ít người chú ý đó chính là việc kê giường chúng ta không chú ý đến phần đầu giường, nếu như nằm xuống rồi ngước lên nhìn thấy phần xà nhà có nghĩa là chúng ta đang bị “xà ngang ép đỉnh”. Đây là một chi tiết mà rất nhiều gia chủ đã mắc phải trong việc bài trí phòng ngủ. Bên cạnh đó, rất nhiều gia đình có bàn phấn để bên trong phòng ngủ, phần gương nhỏ này nên kê dọc theo hướng giường ngủ, không được phản chiếu vào giường thì sẽ hợp lý hơn.
Ngoài việc bố trí các hướng kê giường, hướng cửa cũng như vị trí các vật dụng thì một vấn đề nữa cũng cần phải chú ý đó là màu sắc. Không nên chọn những màu sắc quá sặc sỡ tạo cảm giác ngột ngạt trong phòng ngủ vì nó gây căng thẳng cho bạn. Các chuyên gia phong thủy đưa ra một số lời khuyên cụ thể trong việc sắp xếp, bài trí phòng ngủ sao cho hợp lí nhất. Những vật dụng như: dao kiếm, ảnh người quá cố, tượng thần, tượng phật, các cổ vật, bể cá… tuyệt đối không nên để bên trong phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lí, sức khỏe của chúng ta.
Những điều nên làm
Thứ nhất là về vị trí của phòng ngủ nếu có điều kiện, tốt nhất là nên đặt ở xa cửa chính. Việc để ở vị trí này sẽ giúp chúng ta có cảm giác yên tĩnh, thoải mái trong lúc nghỉ ngơi. Nếu như đặt quá gần cửa chính sẽ khiến gia chủ có cảm giác bị ảnh hưởng bởi những sự việc đang diễn ra bên ngoài, cùng với đó là tạo ra không gian hun hút, không gần gũi và lạnh lẽo.
Đầu giường phải được kê cao để giúp cho sinh khí được lưu thông và có được cảm giác thoải mái nhất trong phòng ngủ. Đầu giường nên kê ở vị trí nào thật chắc chắn, tạo cảm giác tin tưởng như vậy chúng ta sẽ tránh được việc gặp ác mộng hoặc cảm giác bất an trong khi ngủ.
Bên cạnh đó, phần thành giường thì gia chủ nên sử dụng cạnh tròn để giúp sinh khí lưu chuyển một cách tốt hơn, đồng thời có thể hạn chế những va chạm. Cách bố trí đèn điện, ánh sáng trong phòng ngủ cũng cần chú ý, để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi nên chọn ánh sáng nhẹ, không quá gắt, quá sáng, như vậy khi bước vào phòng ngủ sẽ có cảm giác muốn nghỉ ngơi, thư giãn.
Một trong những nguyên tắc căn bản nhất trong việc bài trí, sử dụng các vật dụng trong phòng ngủ là hạn chế tối đa các vật dụng làm từ kim loại. Nhưng loại vật dụng bằng gỗ sẽ tạo cảm giác thân thiện vì thực tế cây cối, hoa lá là nguồn cung cấp dưỡng khí cho con người, nói cách khác nó được hiểu như là một trong những yếu tố duy trì sự sống cho chúng ta, vì vậy nên sử dụng vật dụng dung bằng gỗ thay vì bằng kim loại luôn mang đến cảm giác lạnh lẽo, cô quạnh.
Đặt hướng giường ngủ theo Ngũ hành
Một vấn đề nữa mà chỉ cần chúng ta chú ý tới là có thể khắc phục được hoàn toàn các lỗi đang mắc phải đó chính là việc kê lại phần đầu giường. Hiện nay, rất ít người chú ý tới việc, nếu như kê giường ngủ sai hướng chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lí mà xa hơn còn cả vấn đề về việc sinh sản của những đôi vợ chồng hiếm muộn. Chiếu theo các nguyên tắc của luật ngũ hành có thể phân định hướng giường ngủ cho từng người theo bản mệnh.
Đối với gia chủ Hành Thủy, theo ngũ hành tương sinh thì sẽ là Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu trắng hoặc xám bạc, đây là màu đại diện cho Hành Kim, rất tốt cho người Hành Thủy.
Với những gia chủ Hành Mộc sẽ tương ứng với các nguyên tắc Thủy sinh Mộc, hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, tức là các hướng: Bắc, Đông, Đông Nam. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc), là màu đại diện cho Hành Thủy, rất tốt cho người Hành Mộc.
Các gia chủ thuộc Hành Hỏa, ngũ hành tương sinh là Mộc sinh Hỏa, hướng giường nên quay về hướng Mộc, tức là các hướng: Đông, Nam, Đông Nam. Màu sắc, ánh sáng trong phòng nên có sự kết hợp giữa màu đỏ, hồng, tím với xanh thì sẽ tạo ra sự hài hòa giúp cho chúng ta có cảm giác phấn chấn sau khi ngủ dậy.
Chủ nhà thuộc Hành Thổ, màu sắc của Hành Thổ là màu nâu, màu vàng đất nếu kết hợp với các màu của Hành Hỏa thì sẽ cực tốt, cực thịnh. Bên cạnh đó, theo Ngũ Hành thì Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, tức là các hướng: Đông Bắc, Nam, Tây Nam. Còn với những gia chủ Hành Kim tương ứng với nguyên tắc Thổ sinh Kim thì hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Phòng ngủ của các gia chủ có Hành Kim nên chọn tông màu trắng, sáng, sắc ánh kim cũng được vì nó tương ứng với bản mệnh.
Theo Đời sống Pháp luật

Bình luận(0)