“Bói” tên hoàng tử Anh mới chào đời

Google News

(Kiến Thức) - Tên của hoàng tử bé xứ Cambridge mới chào đời đang là chủ đề "hot" được người dân trên khắp nơi trổ tài dự đoán.

Trước khi hạ sinh hoàng tử bé vài tháng, Công nương Kate từng đề cập đến "con gái" khi nói về thai nhi trong bụng. Kể từ đó, tên của “công chúa” chưa chào đời đã trở thành chủ đề hot thu hút sự quan tâm của mọi người. Trong số những cái tên được đưa ra, Alexandra và Mary là hai cái tên được yêu thích nhất. Sau khi hoàng gia Anh thông báo Công nương Kate hạ sinh một bé trai nặng 3,8 kg, người dân ở London cũng như trên khắp Trái đất đều gửi lời chúc mừng tới Hoàng gia Anh. Hiện, tên của hoàng tử bé mới chào đời lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
Hoàng tử William và Công nương Kate xuất hiện rạng rỡ trước công chúng cùng hoàng tử bé.
George và James là hai cái tên nổi bật nhất, đặc biệt là James.
James: Đây không chỉ là tên của hai vị vua Anh và sáu hoàng đế Scotland mà còn là tên của anh trai Công nương Kate. Hiện tỉ lệ đặt cược cho tên Jame là 2/1. Dưới đây là một số tên dự kiến khác mà mọi người đặt cho hoàng tử bé và tỷ lệ cược do Paddy Power - một trong những công ty cá cược lớn nhất nước Anh đưa ra bảng xếp hạng:
George: Đây là tên của 6 vị vua Anh và người sử dụng nó gần đây nhất là cha và ông của Nữ hoàng. Chính vì vậy, người ta nhận định rằng, tên gọi đó sẽ tiếp tục được sử dụng như truyền thống hoàng gia. Thêm vào đó, George là cái tên được đặt nhiều nhất cho các cậu nhóc sinh năm 2012. Tỷ lệ cược tên George sẽ được đặt cho hoàng tử bé mới chào đời là 5/1.
Harry: Một cái tên kết hợp giữa Henry và Harold. Đây cũng là tên của Hoàng tử Harry - em trai William. Cả hai cái tên trên từ lâu đã được hoàng gia Anh sử dụng bởi có đến 8 vị vua lấy tên là Henry trong hàng ngàn năm qua (mặc dù không vị vua nào lấy tên đó nữa kể từ những năm 1500). Hai vị vua đã lấy tên là Harolds. Tuy nhiên, một trong hai vị vua có tên đó đã bại trận trong trận chiến Hastings năm 1066. Kể từ xưa đến nay mới chỉ có một người lấy tên là Harry – người chú của hoàng tử bé mới chào đời. Vì vậy, người ta đặt cược với tỷ lệ 5/1.
Philip: Cả hoàng tử William và Thái tử Charles đều lấy tên đệm là Philip. Chính vì vậy, nhiều người đặt cược em bé hoàng gia mới chào đời sẽ được đặt tên đó với tỷ lệ đặt cược là 10/1.
Charles: Hai nhà vua Anh đã lấy tên đó. Trong số đó có ông nội của em bé hoàng gia là Thái tử Charles. Tỷ lệ cược tên này khá cao: 20/1.
Arthur: Cái tên đặc biệt này gợi cho chúng ta nhớ đến vị vua huyền thoại Arthur sống ở thế kỷ VI. Ông là người bảo vệ nước Anh chống lại sự xâm lược của người Saxon. Cả hoàng tử William và thái tử Charles cũng lấy đó làm tên đệm của mình. Tỷ lệ đặt cược cho tên Arthur là 16/1.
Ngoài ra, người ta còn dự đoán em bé sẽ được đặt tên là Ethelred với tỷ lệ là 200/1 hay có tên giống con trai mới chào đời của ngôi sao bóng đá Anh Wayne Rooney là Kai với tỷ lệ đặt cược là 1000/1.
Nhật Anh (theo National Geographic)

Bình luận(0)