Vespa LX đã từng là một thành công lớn của Piaggio. Cách dây gần 10 năm, những chiếc LX nhập Ý đã từng là một biểu tượng của sự "sành điệu". Tuy nhiên kể từ năm 2009 trở đi, Piaggio Vespa LX 125 cùng phiên bản 150 đã trở nên "bình dân" hơn khi được "nội địa hóa" và mức sống người dân nâng cao. Tới năm 2013, dòng Primavera đã thay thế cho LX.Sau 4 năm vắng bóng, ngay trong đầu năm 2017 Piaggio Việt Nam đã bất ngờ cho "hồi sinh" dòng xe LX với phiên bản Vespa LX 125 iGet 2017. Về cơ bản, chiếc LX của năm 2017 có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản cuối cùng năm 2013.Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những "fan" Vespa cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của LX 2017 với phiên bản cũ. Ở phía trước, thay đổi duy nhất của chiếc xe là phần mặt nạ với 3 khe thoát âm của còi với thiết kế góc cạnh hơn thay vì dạng tròn như bản cũ. Ngoài ra phần đầu và 2 bên yếm không có gì thay đổi.Điểm khác biệt lớn thứ 2 của Vespa LX mới là bộ mâm đúc 5 cánh sơn đen với đường kính trước/sau 11 - 10 inch, kết hợp lốp 110/70 và 120/70. Tuy nhiên, thiết kế mâm này cũng không quá mới mẻ khi chỉ đơn thuần được Piaggio "tái chế" lại từ chiếc Primavera bản thườngỞ phía trên khu vực tay lái, bảng đồng hồ cùng các cùm công tắc của Vespa LX 125 2017 cũng hoàn toàn không có sự thay đổi nào so với chiếc LX cũ từng bị "khai tử" cách đây tròn 4 năm.Ở bên dưới, chiếc xe vẫn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ với khả năng cất một số đồ dùng cá nhân như ví, hộp kính, khẩu trang... Trong khi nhiều dòng xe tay ga mới từ các hãng khác và ngay cả chính Piaggio đã được tích hợp ổ điện trong hộc chứa đồ, Vespa LX 2017 vẫn không được nâng cấp tính năng này.Ở bên dưới yên xe, LX 2017 vẫn sở hữu hộc chứa đồ có khả năng để được 2 chiếc mũ nửa đầu. Nằm về phía đuôi xe là bình xăng hơn 7 lít. Những chi tiết này không có gì khác biệt so với phiên bản cũ.Phần đuôi của LX cũng có thiết kế gần như hoàn toàn giống đời cũ, với điểm khác biệt duy nhất là ốp pô của xe. Các kích thước tổng thể không có gì thay đổi, trong khi trọng lượng xe đạt mức 114 kg.Thay đổi lớn nhất của Vespa LX 125 2017 đó là chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC i-Get 3 van thế hệ mới từ Vespa Primavera Động cơ này cho công suất 7,6 kW cùng mô-men xoắn 10,2 Nm. Nhờ có công nghệ 3 van và phun nhiên liệu điện tử, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 60 km/l ở tốc độ 50 km/h.Hệ thống phanh của LX 2017 vẫn có dạng đĩa đường kính 200 mm ở bánh trước và tang trống 110 mm ở bánh sau. Xe cũng không được trang bị hệ thống phanh ABS như Liberty hay Primavera bản cao cấp.Tại Việt Nam, Vespa LX 125 2017 được bán với giá 67,9 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với Vespa Primavera. Với mức giá này, có thể thấy LX 2017 hướng tới những người thích kiểu dáng của LX cũ hơn so với Primavera mới.
Vespa LX đã từng là một thành công lớn của Piaggio. Cách dây gần 10 năm, những chiếc LX nhập Ý đã từng là một biểu tượng của sự "sành điệu". Tuy nhiên kể từ năm 2009 trở đi, Piaggio Vespa LX 125 cùng phiên bản 150 đã trở nên "bình dân" hơn khi được "nội địa hóa" và mức sống người dân nâng cao. Tới năm 2013, dòng Primavera đã thay thế cho LX.
Sau 4 năm vắng bóng, ngay trong đầu năm 2017 Piaggio Việt Nam đã bất ngờ cho "hồi sinh" dòng xe LX với phiên bản Vespa LX 125 iGet 2017. Về cơ bản, chiếc LX của năm 2017 có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản cuối cùng năm 2013.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những "fan" Vespa cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của LX 2017 với phiên bản cũ. Ở phía trước, thay đổi duy nhất của chiếc xe là phần mặt nạ với 3 khe thoát âm của còi với thiết kế góc cạnh hơn thay vì dạng tròn như bản cũ. Ngoài ra phần đầu và 2 bên yếm không có gì thay đổi.
Điểm khác biệt lớn thứ 2 của Vespa LX mới là bộ mâm đúc 5 cánh sơn đen với đường kính trước/sau 11 - 10 inch, kết hợp lốp 110/70 và 120/70. Tuy nhiên, thiết kế mâm này cũng không quá mới mẻ khi chỉ đơn thuần được Piaggio "tái chế" lại từ chiếc Primavera bản thường
Ở phía trên khu vực tay lái, bảng đồng hồ cùng các cùm công tắc của Vespa LX 125 2017 cũng hoàn toàn không có sự thay đổi nào so với chiếc LX cũ từng bị "khai tử" cách đây tròn 4 năm.
Ở bên dưới, chiếc xe vẫn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ với khả năng cất một số đồ dùng cá nhân như ví, hộp kính, khẩu trang... Trong khi nhiều dòng xe tay ga mới từ các hãng khác và ngay cả chính Piaggio đã được tích hợp ổ điện trong hộc chứa đồ, Vespa LX 2017 vẫn không được nâng cấp tính năng này.
Ở bên dưới yên xe, LX 2017 vẫn sở hữu hộc chứa đồ có khả năng để được 2 chiếc mũ nửa đầu. Nằm về phía đuôi xe là bình xăng hơn 7 lít. Những chi tiết này không có gì khác biệt so với phiên bản cũ.
Phần đuôi của LX cũng có thiết kế gần như hoàn toàn giống đời cũ, với điểm khác biệt duy nhất là ốp pô của xe. Các kích thước tổng thể không có gì thay đổi, trong khi trọng lượng xe đạt mức 114 kg.
Thay đổi lớn nhất của Vespa LX 125 2017 đó là chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC i-Get 3 van thế hệ mới từ Vespa Primavera Động cơ này cho công suất 7,6 kW cùng mô-men xoắn 10,2 Nm. Nhờ có công nghệ 3 van và phun nhiên liệu điện tử, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 60 km/l ở tốc độ 50 km/h.
Hệ thống phanh của LX 2017 vẫn có dạng đĩa đường kính 200 mm ở bánh trước và tang trống 110 mm ở bánh sau. Xe cũng không được trang bị hệ thống phanh ABS như Liberty hay Primavera bản cao cấp.
Tại Việt Nam, Vespa LX 125 2017 được bán với giá 67,9 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với Vespa Primavera. Với mức giá này, có thể thấy LX 2017 hướng tới những người thích kiểu dáng của LX cũ hơn so với Primavera mới.