Xuất hiện lần đầu với phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu, mẫu xe môtô Suzuki GSX-R150 đã được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm ngoái. Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125 và Suzuki GSX-R150, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ.Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), Suzuki đã lần đầu tiên đem GSX-R150 về trưng bày. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, hãng chắc chắn sẽ bán ra mẫu xe này trong thời gian tới ở Việt Nam. Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại.Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới. Thậm chí khi so với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Xe sử dụng phanh đĩa trước với heo 2 piston, nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu.Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R150 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt đèn báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc tương tự như Raider 150 Fi. Tuy nhiên so với Raider, chiếc xe có mạnh mẽ hơn hẳn với công suất lên tới 18,6 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm.Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R150 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Chóa đèn hậu của xe có thiết kế khá độc đáo với các đường gân nổi. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số.Ở phía sau, GSX-R150 có lốp lớn 130/70/17. Tuy nhiên do được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y với bản mâm hẹp nên cả lốp trước và sau của xe không "nở", khiến GSX-R150 trở nên nhỏ gọn hơn nhưng không "ngầu" như những mẫu xe bánh lớn. Hệ thống xả của xe có pô kích thước khá lớn và được tiêu âm triệt để.Theo Suzuki, hãng sẽ chính thức bán ra GSX-R150 tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 6/2017. Giá của xe sẽ được công bố tại thời điểm bán ra nhưng khi trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại triển lãm, một đại diện Suzuki Việt Nam đã hé lộ rằng GSX-R150 sẽ có giá ở mức "hơn 70 triệu một chút".Phiên bản GSX-R150 bán chính hãng sẽ được lắp ráp trong nước theo dạng CKD, với phụ tùng nhập 100% từ Indonesia. Xe sẽ được bán với 2 màu là đen và xanh dương. Như vậy Suzuki tại Việt Nam sẽ không bán ra phiên bản màu đỏ hoặc trắng như một số thị trường khác.
Xuất hiện lần đầu với phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu, mẫu xe môtô Suzuki GSX-R150 đã được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm ngoái. Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125 và Suzuki GSX-R150, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), Suzuki đã lần đầu tiên đem GSX-R150 về trưng bày. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, hãng chắc chắn sẽ bán ra mẫu xe này trong thời gian tới ở Việt Nam. Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại.
Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới. Thậm chí khi so với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.
GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Xe sử dụng phanh đĩa trước với heo 2 piston, nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu.
Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.
Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.
Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R150 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt đèn báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc tương tự như Raider 150 Fi. Tuy nhiên so với Raider, chiếc xe có mạnh mẽ hơn hẳn với công suất lên tới 18,6 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm.
Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.
Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R150 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Chóa đèn hậu của xe có thiết kế khá độc đáo với các đường gân nổi. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số.
Ở phía sau, GSX-R150 có lốp lớn 130/70/17. Tuy nhiên do được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y với bản mâm hẹp nên cả lốp trước và sau của xe không "nở", khiến GSX-R150 trở nên nhỏ gọn hơn nhưng không "ngầu" như những mẫu xe bánh lớn. Hệ thống xả của xe có pô kích thước khá lớn và được tiêu âm triệt để.
Theo Suzuki, hãng sẽ chính thức bán ra GSX-R150 tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 6/2017. Giá của xe sẽ được công bố tại thời điểm bán ra nhưng khi trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại triển lãm, một đại diện Suzuki Việt Nam đã hé lộ rằng GSX-R150 sẽ có giá ở mức "hơn 70 triệu một chút".
Phiên bản GSX-R150 bán chính hãng sẽ được lắp ráp trong nước theo dạng CKD, với phụ tùng nhập 100% từ Indonesia. Xe sẽ được bán với 2 màu là đen và xanh dương. Như vậy Suzuki tại Việt Nam sẽ không bán ra phiên bản màu đỏ hoặc trắng như một số thị trường khác.