Ra mắt lần đầu vào năm 2008, dòng superbike RSV4 của Aprilia đã tham gia vào giải đua World Superbike Championship (WSBK) chỉ 1 năm sau đó. Với 9 lần vô địch, RSV4 đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trên đường đua WSBK. Để kỷ niệm chiến thắng, những phiên bản đặc biệt của mẫu siêu môtô Aprilia RSV4 APRC cũng thường xuyên được Aprilia tung ra.Vốn đã là siêu môtô phiên bản đặc biệt với cấu hình gần với xe đua tại giải WSBK, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã tiếp tục được cửa hàng Raceline Superbike ở Thái Lan độ lại để có thể đạt hiệu năng "khủng" hơn nữa. Việc độ xe được thực hiện bằng cách trang bị hàng loạt các phụ tùng hiệu năng cao từ những hãng nổi tiếng.Theo phong cách xe đua, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã bị bịt kín các đèn trước bằng những tấm ốp của Austin Racing. Ở phía trên, Raceline Superbiker đã thay cho xe kính chắn gió thể thao Magical Racing, đồng thời loại bỏ 2 gương chiếu hậu trước và thay bằng pad nhôm che lỗ Lightech Racing.Toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng cặp phuộc Ohlins giống như xe đua WSBK. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng sở hữu một loạt các phụ tùng "đỉnh cao" như cặp heo Brembo P4 100 mm, đĩa phanh Brembo T-Drive và cụm dây dầu Earl's.Nằm ở phía trên tay lái của chiếc RSV4 APRC là cụm trợ lực trung tâm GPR V4 với khả năng điều chỉnh độ nặng nhẹ, giúp cho tay lái của xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Khu vực tay lái của xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi như bình dầu Antlion, cùm ga cuốn Domino, cùm công tác phải Domino rút gọn và cặp bao tay Renthal.Hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo Rossi được thiết kế theo tiêu chuẩn MotoGP, trong khi bên tay côn đã được thay thế bởi cùm côn CRG GP. Tay phanh của chiếc xe được bảo vệ bởi thanh chắn gắn gù của Rizoma.Chi tiết đặc biệt nhất của bản độ Aprilia RSV4 APRC này đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe đã được thay thế bởi bộ vỏ bằng sợi carbon khô siêu nhẹ của Austin Racing. Ngay cả những chi tiết kim loại như khung chính hay bộ gắp sau của chiếc xe cũng đã được ốp ngoài bởi sợi carbon, khiến trọng lượng xe giảm xuống đáng kể.Khối động cơ 999,6 cc V4 DOHC của RSV4 APRC vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy Raceline Superbike đã không can thiệp sâu vào cỗ máy này. Bưởng máy của chiếc xe cũng đã được bảo vệ bởi các tấm ốp sợi carbon của Akrapovic, trong khi phần "xăng gió" của xe được nâng cấp với lọc gió BMC và bộ ECU Bazzaz-FI.Cũng với mục đích cải thiện cảm giác điều khiển của RSV4 APRC và giảm trọng lượng xe, bộ mâm Marchesini M10RR bằng magie siêu nhẹ đã thay cho mâm nguyên bản. Bọc xung quanh cặp mâm này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa với kích thước trước/sau lần lượt 120/70/17 và 200/55/17.Tương tự như phanh trước, hệ thống phanh sau trên xe cũng đã được nâng cấp với dây dầu Earl's, heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa Braking. Pen đạp Brembo Rossi được gắn trên dàn để chân Austin Racing hoàn thành hệ thống phanh sau của xe. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc sau cũng đã được độ lại với phuộc Bitubo có khả năng điều chỉnh tự do.Sau khi được độ lại, chiếc superbike "đường phố" Aprilia RSV4 APRC phiên bản đặc biệt đã tiếp tục tới gần hơn giới hạn của một siêu môtô đua tại giải WSBK.
Ra mắt lần đầu vào năm 2008, dòng superbike RSV4 của Aprilia đã tham gia vào giải đua World Superbike Championship (WSBK) chỉ 1 năm sau đó. Với 9 lần vô địch, RSV4 đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trên đường đua WSBK. Để kỷ niệm chiến thắng, những phiên bản đặc biệt của mẫu siêu môtô Aprilia RSV4 APRC cũng thường xuyên được Aprilia tung ra.
Vốn đã là siêu môtô phiên bản đặc biệt với cấu hình gần với xe đua tại giải WSBK, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã tiếp tục được cửa hàng Raceline Superbike ở Thái Lan độ lại để có thể đạt hiệu năng "khủng" hơn nữa. Việc độ xe được thực hiện bằng cách trang bị hàng loạt các phụ tùng hiệu năng cao từ những hãng nổi tiếng.
Theo phong cách xe đua, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã bị bịt kín các đèn trước bằng những tấm ốp của Austin Racing. Ở phía trên, Raceline Superbiker đã thay cho xe kính chắn gió thể thao Magical Racing, đồng thời loại bỏ 2 gương chiếu hậu trước và thay bằng pad nhôm che lỗ Lightech Racing.
Toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng cặp phuộc Ohlins giống như xe đua WSBK. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng sở hữu một loạt các phụ tùng "đỉnh cao" như cặp heo Brembo P4 100 mm, đĩa phanh Brembo T-Drive và cụm dây dầu Earl's.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc RSV4 APRC là cụm trợ lực trung tâm GPR V4 với khả năng điều chỉnh độ nặng nhẹ, giúp cho tay lái của xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Khu vực tay lái của xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi như bình dầu Antlion, cùm ga cuốn Domino, cùm công tác phải Domino rút gọn và cặp bao tay Renthal.
Hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo Rossi được thiết kế theo tiêu chuẩn MotoGP, trong khi bên tay côn đã được thay thế bởi cùm côn CRG GP. Tay phanh của chiếc xe được bảo vệ bởi thanh chắn gắn gù của Rizoma.
Chi tiết đặc biệt nhất của bản độ Aprilia RSV4 APRC này đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe đã được thay thế bởi bộ vỏ bằng sợi carbon khô siêu nhẹ của Austin Racing. Ngay cả những chi tiết kim loại như khung chính hay bộ gắp sau của chiếc xe cũng đã được ốp ngoài bởi sợi carbon, khiến trọng lượng xe giảm xuống đáng kể.
Khối động cơ 999,6 cc V4 DOHC của RSV4 APRC vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy Raceline Superbike đã không can thiệp sâu vào cỗ máy này. Bưởng máy của chiếc xe cũng đã được bảo vệ bởi các tấm ốp sợi carbon của Akrapovic, trong khi phần "xăng gió" của xe được nâng cấp với lọc gió BMC và bộ ECU Bazzaz-FI.
Cũng với mục đích cải thiện cảm giác điều khiển của RSV4 APRC và giảm trọng lượng xe, bộ mâm Marchesini M10RR bằng magie siêu nhẹ đã thay cho mâm nguyên bản. Bọc xung quanh cặp mâm này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa với kích thước trước/sau lần lượt 120/70/17 và 200/55/17.
Tương tự như phanh trước, hệ thống phanh sau trên xe cũng đã được nâng cấp với dây dầu Earl's, heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa Braking. Pen đạp Brembo Rossi được gắn trên dàn để chân Austin Racing hoàn thành hệ thống phanh sau của xe. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc sau cũng đã được độ lại với phuộc Bitubo có khả năng điều chỉnh tự do.
Sau khi được độ lại, chiếc superbike "đường phố" Aprilia RSV4 APRC phiên bản đặc biệt đã tiếp tục tới gần hơn giới hạn của một siêu môtô đua tại giải WSBK.