Rolls-Royce Wraith sẽ có phiên bản mui trần

Google News

(Kiến Thức) - Rolls-Royce Wraith vừa chính thức tiết lộ phiên bản mui trần của dòng coupe Wraith với tên gọi Dawn và nó sẽ được bán ra vào đầu năm sau.

Về cơ bản chỉ là phiên bản mui xếp mềm của Wraith, Dawn được Rolls-Royce miêu tả là "một chiếc mui trần đầy cảm xúc và thú vị". Theo dự đoán, phần thân xe sẽ có thiết kế tương tự như Wraith, nhưng mui xếp của Dawn sẽ có cơ cấu gập-mở giống Phantom Drophead.
Rolls-Royce Wraith se co phien ban mui tran
Rolls-Royce Dawn sẽ dựa trên cơ sở dòng Wraith hiện tại.
Do dựa trên Wraith nên Dawn cũng sở hữu động cơ V12 6.6l tăng áp kép với công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Tuy nhiên do sử dụng mui xếp nên chiếc xe sẽ không nhanh bằng Wraith, với thời gian tăng tốc chậm hơn 4,6 giây.
Rolls-Royce Wraith se co phien ban mui tran-Hinh-2
Rolls-Royce Dawn đời 1952.
Về tên gọi, "Dawn" trong tiếng Anh có nghĩa là "bình minh", và cái tên này cũng đã từng được sử dụng để đặt cho dòng Rolls-Royce Silver Dawn trong thập niên 50 của thế kỷ trước. 
Theo ông Torsten Mueller-Oetvoes - CEO của Rolls-Royce, Dawn sẽ là mẫu siêu xe sang trọng hoàn hảo dành cho "những người thích đắm mình trong nắng tại các địa điểm nổi tiếng trên Thế giới".
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)