Ôtô lắp ráp Việt Nam được lùi hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

Google News

(Kiến Thức) - Dự thảo mới của Bộ Tài chính được xem là một giải pháp giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước khắc phục được phần nào khó khăn kinh tế do gặp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 
Mới đây, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước và gửi đến các Bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến. Dự thảo này được xây dựng để thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Dự thảo này sẽ là giải pháp thứ 2 giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tăng tốc phục hồi sau Nghị định 70/2020/NĐ-CP áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô nội địa cho đến hết năm 2020 được ban hành trước đó.
Oto lap rap Viet Nam duoc lui han nop thue tieu thu dac biet
Dự thảo mới của Bộ Tài chính được xem là một giải pháp giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước khắc phục được phần nào khó khăn kinh tế do gặp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
Cụ thể, nội dung của dự thảo Nghị định được Bộ Tài chính xây dựng có ghi rõ, các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô Việt Nam sẽ được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 5 tháng, tính từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế. Cụ thể, các doanh nghiệp là đối tượng áp dụng theo dự thảo có kỳ tính thuế tháng 3 sẽ phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/9/2020; kỳ tính thuế tháng 4 chậm nhất là ngày 20/10/2020; tháng 5 chậm nhất là ngày 20/11/2020 và tháng 6 chậm nhất là ngày 20/12/2020.
Bên cạnh đó, đối với trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì theo dự thảo, số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung. Với trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành, nhưng chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế đã kê khai.
Ngoài ra, đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt còn có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trường hợp các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ôtô sẽ không được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)