Sau khi được hãng xe Nhật Bản hé lộ vào vài tuần trước, mẫu crossover cỡ lớn Mazda CX-9 2016 thế hệ mới đã vừa được chính thức ra mất.So với thế hệ trước, chiếc xe ngắn hơn 30 mm, đạt 5065 mm nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 55 mm.Kết hợp cùng thiết kế hoàn toàn mới theo ngôn ngữ Kodo đầy hấp dẫn của Mazda, những sự thay đổi về kích thước này dẫn tới đầu và đuôi xe thấp hơn, tạo ra kiểu dáng đầy thể thao và năng động trong khi không làm giảm không gian trong cabin.Cũng giống như các dòng xe mới của Mazda, nội thất của CX-9 được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng tới người lái. Trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect thế hệ mới với màn hình cảm ứng 7 hoặc 8 inch. Ngoài ra, người lái còn có thêm màn hình trên bảng đồng hồ và chiếu trên kính xe.Những trang bị của CX-9 thế hệ mới cũng cao cấp hơn hẳn những dòng Mazda thấp hơn với hàng ghế trước điều chỉnh điện hoàn toàn và có chức năng nhớ vị trí, kết nối Bluetooth, định vị toàn cầu, đèn nội thất LED, 4 cổng USB, dàn âm thanh Bose,...Cabin của xe có đủ chỗ cho 7 người với 3 hàng ghế. Trong đó theo Mazda, hàng ghế sau "có thể dễ dàng ra vào ngay đối với cả một đứa trẻ".Trong khi thế hệ trước được trang bị động cơ V6 3.7l nạp khí tự nhiên thì trên CX-9 mới, Mazda đã lần đầu trang bị cho chiếc xe động cơ 2.5l 4 xi-lanh tăng áp SKYACTIV nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới, với turbo có thể thay đổi áp suất dòng khí xả dựa vào tốc độ động cơ.Với xăng có chỉ số Octan 93, khối động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm. Tuy nhiên với xăng Octan 87, công suất sẽ bị giảm xuống còn 227 mã lực.Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn phần.Nhờ có khung xe mới, trọng lượng của Mazda CX-9 thế hệ mới đã được giảm 90 kg trên phiên bản dẫn động cầu trước và 130 kg trên bản dẫn động 4 bánh, giúp các kỹ sư có thể tăng chiều dày cửa kính và giảm thiểu tiếng ồn.Theo Mazda, ở tốc độ 100 km/h, tiếng ồn trong cabin của CX-5 mới đã giảm tới 12% so với thế hệ trước.Những công nghệ an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống giữ ga tự động điều khiển bằng rada trong khoảng tốc độ từ 30 tới 145 km/h, cảnh báo chuyển làn, đèn pha điều chỉnh góc chiếu, hệ thống trợ phanh trong thành phố ở tốc độ dưới 15 km/h...Mazda CX-9 sẽ được bán với tổng cộng 7 màu và có mặt tại Mỹ vào mùa xuân 2016, mức giá chính thức vẫn chưa được hãng xe này công bố.
Sau khi được hãng xe Nhật Bản hé lộ vào vài tuần trước, mẫu crossover cỡ lớn Mazda CX-9 2016 thế hệ mới đã vừa được chính thức ra mất.
So với thế hệ trước, chiếc xe ngắn hơn 30 mm, đạt 5065 mm nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 55 mm.
Kết hợp cùng thiết kế hoàn toàn mới theo ngôn ngữ Kodo đầy hấp dẫn của Mazda, những sự thay đổi về kích thước này dẫn tới đầu và đuôi xe thấp hơn, tạo ra kiểu dáng đầy thể thao và năng động trong khi không làm giảm không gian trong cabin.
Cũng giống như các dòng xe mới của Mazda, nội thất của CX-9 được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng tới người lái. Trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect thế hệ mới với màn hình cảm ứng 7 hoặc 8 inch. Ngoài ra, người lái còn có thêm màn hình trên bảng đồng hồ và chiếu trên kính xe.
Những trang bị của CX-9 thế hệ mới cũng cao cấp hơn hẳn những dòng Mazda thấp hơn với hàng ghế trước điều chỉnh điện hoàn toàn và có chức năng nhớ vị trí, kết nối Bluetooth, định vị toàn cầu, đèn nội thất LED, 4 cổng USB, dàn âm thanh Bose,...
Cabin của xe có đủ chỗ cho 7 người với 3 hàng ghế. Trong đó theo Mazda, hàng ghế sau "có thể dễ dàng ra vào ngay đối với cả một đứa trẻ".
Trong khi thế hệ trước được trang bị động cơ V6 3.7l nạp khí tự nhiên thì trên CX-9 mới, Mazda đã lần đầu trang bị cho chiếc xe động cơ 2.5l 4 xi-lanh tăng áp SKYACTIV nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới, với turbo có thể thay đổi áp suất dòng khí xả dựa vào tốc độ động cơ.
Với xăng có chỉ số Octan 93, khối động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm. Tuy nhiên với xăng Octan 87, công suất sẽ bị giảm xuống còn 227 mã lực.
Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn phần.
Nhờ có khung xe mới, trọng lượng của Mazda CX-9 thế hệ mới đã được giảm 90 kg trên phiên bản dẫn động cầu trước và 130 kg trên bản dẫn động 4 bánh, giúp các kỹ sư có thể tăng chiều dày cửa kính và giảm thiểu tiếng ồn.
Theo Mazda, ở tốc độ 100 km/h, tiếng ồn trong cabin của CX-5 mới đã giảm tới 12% so với thế hệ trước.
Những công nghệ an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống giữ ga tự động điều khiển bằng rada trong khoảng tốc độ từ 30 tới 145 km/h, cảnh báo chuyển làn, đèn pha điều chỉnh góc chiếu, hệ thống trợ phanh trong thành phố ở tốc độ dưới 15 km/h...
Mazda CX-9 sẽ được bán với tổng cộng 7 màu và có mặt tại Mỹ vào mùa xuân 2016, mức giá chính thức vẫn chưa được hãng xe này công bố.