Hãng xe máy Yamaha tại đã chính thức vén màn phiên bản 2018 của dòng môtô thể thao YZF-R3 tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản mới, chiếc xe môtô Yamaha YZF-R3 2018 chỉ thay đổi ở màu sơn. Trong khi đó, thiết kế và trang bị của mẫu môtô thể thao cỡ nhỏ này không có gì mới.Theo Yamaha, YZF-R3 2018 tại thị trường Mỹ sẽ có 3 tùy chọn màu là đen Raven, xanh dương Team Yamaha Blue và trắng Vivid White. Trong đó, màu Team Yamaha Blue là sự kết hợp giữa màu xanh dương và đen. Đây cũng là tùy chọn màu sơn mới của Yamaha YZF-R3 2018 tại Mỹ.Thiết kế của mẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới này vẫn mang phong cách đầy mạnh mẽ và thể thao, mang những đặc tính "R-DNA" của các dòng superbike Yamaha lớn hơn. thiết kế xe vẫn không thay đổi với các đặc trưng như đèn pha kép "mắt xếch" hay các mảng thân xe góc cạnh.R3 được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha và khá giống cới mẫu xe underbone "đàn em" Exciter 150.Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ này sẽ vẫn được hãng xe máy Yamaha trang bị lốp trước 110/70/17 và lốp sau 160/60/17. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa có đường kính 298 mm trước và 220 sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ là trang bị tùy chọn cho người sử dụng.
Trong khi đó, hệ thống treo của Yamaha YZF-R3 bản 2018 sẽ bao gồm phuộc KYB 41 mm trước và giảm xóc đơn cùng nhãn hiệu đằng sau.Ở phiên bản có ABS, Yamaha YZF-R3 bản 2018 sở hữu trọng lượng ướt 170 kg. Trong khi đó, bình xăng của xe có dung tích 14 lít. Vị trí ngồi của R3 phiên bản 2018 cũng khá thoải mái, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố - thậm chí là đi "phuợt".Động cơ của R3 2018 là máy xy-lanh đôi thẳng hàng, phun xăng trực tiếp, làm mát bằng dung dịch, dung tích 321cc. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tạo công suất tối đa 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.Động cơ đồng hành với hộp số 6 cấp và tiêu thụ lượng xăng trung bình khoảng 23,8 km/lít (4,2 lít/100 km) và thể dễ dàng đạt tốc độ 170 km/h.Dự kiến, YZF-R3 2018 sẽ bán tại thị trường Mỹ vào tháng 2/2017 với giá khởi điểm 4.999 USD (khoange 113 triệu đồng" cho bản thường và 5.299 USD (khoảng 120 triệu đồng) cho bản ABS. Hiện Yamaha MT-03 và YZF-R3 đều đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 139 triệu đồng.
Hãng xe máy Yamaha tại đã chính thức vén màn phiên bản 2018 của dòng môtô thể thao YZF-R3 tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản mới, chiếc xe môtô Yamaha YZF-R3 2018 chỉ thay đổi ở màu sơn. Trong khi đó, thiết kế và trang bị của mẫu môtô thể thao cỡ nhỏ này không có gì mới.
Theo Yamaha, YZF-R3 2018 tại thị trường Mỹ sẽ có 3 tùy chọn màu là đen Raven, xanh dương Team Yamaha Blue và trắng Vivid White. Trong đó, màu Team Yamaha Blue là sự kết hợp giữa màu xanh dương và đen. Đây cũng là tùy chọn màu sơn mới của Yamaha YZF-R3 2018 tại Mỹ.
Thiết kế của mẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới này vẫn mang phong cách đầy mạnh mẽ và thể thao, mang những đặc tính "R-DNA" của các dòng superbike Yamaha lớn hơn. thiết kế xe vẫn không thay đổi với các đặc trưng như đèn pha kép "mắt xếch" hay các mảng thân xe góc cạnh.
R3 được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha và khá giống cới mẫu xe underbone "đàn em" Exciter 150.
Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ này sẽ vẫn được hãng xe máy Yamaha trang bị lốp trước 110/70/17 và lốp sau 160/60/17. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa có đường kính 298 mm trước và 220 sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ là trang bị tùy chọn cho người sử dụng.
Trong khi đó, hệ thống treo của Yamaha YZF-R3 bản 2018 sẽ bao gồm phuộc KYB 41 mm trước và giảm xóc đơn cùng nhãn hiệu đằng sau.
Ở phiên bản có ABS, Yamaha YZF-R3 bản 2018 sở hữu trọng lượng ướt 170 kg. Trong khi đó, bình xăng của xe có dung tích 14 lít. Vị trí ngồi của R3 phiên bản 2018 cũng khá thoải mái, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố - thậm chí là đi "phuợt".
Động cơ của R3 2018 là máy xy-lanh đôi thẳng hàng, phun xăng trực tiếp, làm mát bằng dung dịch, dung tích 321cc. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tạo công suất tối đa 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.
Động cơ đồng hành với hộp số 6 cấp và tiêu thụ lượng xăng trung bình khoảng 23,8 km/lít (4,2 lít/100 km) và thể dễ dàng đạt tốc độ 170 km/h.
Dự kiến, YZF-R3 2018 sẽ bán tại thị trường Mỹ vào tháng 2/2017 với giá khởi điểm 4.999 USD (khoange 113 triệu đồng" cho bản thường và 5.299 USD (khoảng 120 triệu đồng) cho bản ABS. Hiện Yamaha MT-03 và YZF-R3 đều đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 139 triệu đồng.