Lễ hội tốc độ Goodwood thường niên không chỉ nổi tiếng bởi cuộc đua leo đồi hội tụ nhiều chiếc xe "triệu đô", các khu trưng bày hoành tráng tới nhiều hãng siêu xe tên tuổi mà còn bởi một cuộc đua đường đất ngắn trong rừng, nơi hội tụ những chiếc siêu xe đua rally huyền thoại.Được ra mắt lần đầu cách đây đúng 10 năm vào năm 2006, chặng đua rally tại Goodwood do đích thân Hannu Mikkola - tay đua đã từng vô địch giải World Rally Championship Thế giới vào năm 1983 thiết kế.Đối với những vị khách tham gia lễ hội Goodwood 2016, chặng đua này là nơi để họ có thể thư giãn, thoát khỏi đám đông vây quanh những siêu xe triệu đô ở xung quanh khu trưng bày chính.Không giống như cuộc đua leo đồi nổi tiếng, rất ít nhà sản xuất đem những chiếc xe của họ lên "thi tài" ở chặng đua này. Chính vì vậy, chặng đua rally của Goodwood đa số hội tụ những tay đua cá nhân, tự đem những chiếc xe của mình tới tham gia.Mặc dù vậy, đối với những hãng xe đã có lịch sử giàu thành tích trong các giải rally, đây lại là "đấu trường" để họ có thể "khoe" sự ưu việt của những chiếc "xế chiến". Trong ảnh là chiếc Audi Quattro S1 Group B - mẫu xe đã góp phần đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của hãng nổi tiếng như ngày nay.Ngoài Audi, Subaru cũng là một trong những số ít các hãng xe tham gia vào cuộc đua rally ở Goodwood với chiếc Impreza WRX STI 22B huyền thoại.Theo các tay đua tranh tài, chặng đua rally ở Goodwood khá khó khăn khi được kết hợp từ nhiều điều kiện mặt đường khác nhau, kèm theo những khúc cua gắt, ụ đất và gò nổi có thể dễ dàng khiến tay đua "lạc tay lái".So với cuộc đua leo đồi với hàng rào rơm ngăn cách đường đua với khán giả, chặng đua rally này còn nguy hiểm hơn khi những người theo dõi nhiều khi chỉ cách những chiếc xe đua 1 cánh tay.Mặc dù vậy, đối với những fan mê xe ưa mạo hiểm, cuộc đua rally này lại luôn là một điểm không thể bỏ qua khi họ có thể tận mắt nhìn thấy các tay đua đưa những chiếc xe tới giới hạn tối đa.
Lễ hội tốc độ Goodwood thường niên không chỉ nổi tiếng bởi cuộc đua leo đồi hội tụ nhiều chiếc xe "triệu đô", các khu trưng bày hoành tráng tới nhiều hãng siêu xe tên tuổi mà còn bởi một cuộc đua đường đất ngắn trong rừng, nơi hội tụ những chiếc siêu xe đua rally huyền thoại.
Được ra mắt lần đầu cách đây đúng 10 năm vào năm 2006, chặng đua rally tại Goodwood do đích thân Hannu Mikkola - tay đua đã từng vô địch giải World Rally Championship Thế giới vào năm 1983 thiết kế.
Đối với những vị khách tham gia lễ hội Goodwood 2016, chặng đua này là nơi để họ có thể thư giãn, thoát khỏi đám đông vây quanh những siêu xe triệu đô ở xung quanh khu trưng bày chính.
Không giống như cuộc đua leo đồi nổi tiếng, rất ít nhà sản xuất đem những chiếc xe của họ lên "thi tài" ở chặng đua này. Chính vì vậy, chặng đua rally của Goodwood đa số hội tụ những tay đua cá nhân, tự đem những chiếc xe của mình tới tham gia.
Mặc dù vậy, đối với những hãng xe đã có lịch sử giàu thành tích trong các giải rally, đây lại là "đấu trường" để họ có thể "khoe" sự ưu việt của những chiếc "xế chiến". Trong ảnh là chiếc Audi Quattro S1 Group B - mẫu xe đã góp phần đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của hãng nổi tiếng như ngày nay.
Ngoài Audi, Subaru cũng là một trong những số ít các hãng xe tham gia vào cuộc đua rally ở Goodwood với chiếc Impreza WRX STI 22B huyền thoại.
Theo các tay đua tranh tài, chặng đua rally ở Goodwood khá khó khăn khi được kết hợp từ nhiều điều kiện mặt đường khác nhau, kèm theo những khúc cua gắt, ụ đất và gò nổi có thể dễ dàng khiến tay đua "lạc tay lái".
So với cuộc đua leo đồi với hàng rào rơm ngăn cách đường đua với khán giả, chặng đua rally này còn nguy hiểm hơn khi những người theo dõi nhiều khi chỉ cách những chiếc xe đua 1 cánh tay.
Mặc dù vậy, đối với những fan mê xe ưa mạo hiểm, cuộc đua rally này lại luôn là một điểm không thể bỏ qua khi họ có thể tận mắt nhìn thấy các tay đua đưa những chiếc xe tới giới hạn tối đa.