Công nghệ giúp phát hiện trẻ em bị bỏ quên trên ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ mới này do Tập đoàn điện tử NIDEC của Nhật Bản và trường Đại học Waterloo (Canada) phát triển có thể giúp cứu sống nhiều trẻ em và thú cưng bị bỏ quên ở ghế sau ôtô.

 
Mỗi năm, hàng nghìn trẻ em và thú cưng đã tử vong do bị bỏ quên trong xe ôtô. Theo thống kê của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), mỗi năm Mỹ ghi nhận 40 vụ việc trẻ em tử vong trong ôtô vì bị người thân bỏ quên. Trong 10 năm qua, có ít nhất 750 trường hợp.
Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) và Chương trình đánh giá xe mới của Australia (ANCAP) ra quy định, kể từ năm 2022, các nhà sản xuất ôtô phải trang bị hệ thống “Phát hiện sự hiện diện của trẻ em trong ôtô” mới đạt điểm an toàn tối đa.
Cong nghe giup phat hien tre em bi bo quen tren oto
 Công nghệ mới này do Tập đoàn điện tử NIDEC của Nhật Bản và trường Đại học Waterloo (Canada) phát triển có thể giúp cứu sống nhiều trẻ em và thú cưng bị bỏ quên ở ghế sau ôtô.
Đại học Waterloo từng tham gia phát triển cảm biến chuyển động cho điện thoại Google Pixel 4 và phiên bản hệ dành cho xe ôtô sử dụng một radar rất nhỏ gắn lên trần xe, có khả năng phát hiện được trẻ em hoặc thú cưng đang ngủ bằng cách cảm nhận những động tác thở rất nhẹ nhàng.
Thiết bị hoạt động tốt ở tối đa 3 hàng ghế xe, không có bất kỳ điểm mù nào vì radar có thể xuyên qua ghế để xác định xem có trẻ sơ sinh đang ngồi phía sau xe không.
Nếu phát hiện ra một em bé hay thú cưng, công nghệ an toàn được kết nối có thể hú còi báo động của xe, liên tục phát tín hiệu nhắc nhở người lái ở bên ngoài xe hoặc điều chỉnh điều hòa không khí bên trong xe.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)