Audi R8 V10 Performance RWD 2022 mới vẫn sở hữu động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và momen xoắn cực đại 550 Nm, mạnh hơn 30 mã lực và 10 Nm so với thế hệ tiền nhiệm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp S tronic với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.Audi R8 V10 Performance thế hệ mới có khả năng “chạy nước rút” từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây đối với phiên bản Coupé và 3,8 giây đối với phiên bản mui trần Spyder. Tốc độ tối đa tương ứng cho hai phiên bản là 329 km/h và 327 km/h.Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 lần đầu ra mắt vào năm 2017 với tên gọi R8 RWS, sau đó là R8 RWD được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019. Kể từ thời điểm đó, R8 RWD được coi là một cái tên không thể thiếu trong hàng ngũ siêu xe thể thao động cơ đặt giữa.Nhờ một vài tinh chỉnh trên hệ thống treo tay đòn kép và hệ thống truyền động, R8 RWD có khả năng thực hiện những pha drift ngoạn mục theo mong muốn của người lái. Tuy nhiên, để làm được điều đó, chiếc xe cần được kích hoạt chế độ lái Sport, giúp hạn chế hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử.Audi R8 Performance RWD 2022 còn được bổ sung thêm một số tùy chọn mới như hệ thống lái Audi Dynamic Steering, bộ lốp Cup cỡ 245/30 R20 ở phía trước và 305/30 R20 ở phía sau, đĩa phanh gốm 19 inch thay thế cho đĩa phanh thép 18 inch tiêu chuẩn. Theo công bố từ phía Audi, phiên bản Coupé nặng 1.590 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 40:60. Trong khi đó, phiên bản mui trần Spyder nặng 1.695 kg.Ngoại thất của phiên bản tiêu chuẩn Audi R8 2022 được sửa đổi đôi chút với một số chi tiết đen mờ như lưới tản nhiệt, bộ chia trước, dải nhựa dạng lưới nối liền cụm đèn hậu và ống xả kép hình bầu dục. Bảng màu bao gồm 10 tùy chọn, bao gồm cả Ascari Blue Metallic từng xuất hiện trên phiên bản R8 V10 Performance quattro. Gói trang trí Edition mang đến cho Audi R8 2022 một diện mạo thể thao hơn với bộ mâm 20 inch sơn màu đồng, cùm phanh màu đỏ, cánh gió bên làm bằng sợi carbon và logo màu đen.Ở bên trong, Audi R8 thế hệ mới được trang bị màn hình công cụ kỹ thuật số 12.3 inch, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm đa chức năng và tùy chọn ghế bucket hoặc ghế thể thao bọc da. Với gói thiết kế R8 Performance, khoang nội thất sẽ được bọc bằng da Alcantara với các đường khâu màu xanh Mercato Blue và điểm nhấn carbon.Giá xe Audi R8 V10 Performance RWD Coupé khởi điểm từ 149.000 Euro (khoảng 3,92 tỷ đồng), trong khi phiên bản mui trần Spyder khởi điểm từ 162.000 Euro (khoảng 4,26 tỷ đồng) tại thị trường Đức. Audi sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng cho R8 kể từ ngày 21/10 sắp tới.Video: Giới thiệu siêu xe Audi R8 V10 thế hệ mới.
Audi R8 V10 Performance RWD 2022 mới vẫn sở hữu động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và momen xoắn cực đại 550 Nm, mạnh hơn 30 mã lực và 10 Nm so với thế hệ tiền nhiệm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp S tronic với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.
Audi R8 V10 Performance thế hệ mới có khả năng “chạy nước rút” từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây đối với phiên bản Coupé và 3,8 giây đối với phiên bản mui trần Spyder. Tốc độ tối đa tương ứng cho hai phiên bản là 329 km/h và 327 km/h.
Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 lần đầu ra mắt vào năm 2017 với tên gọi R8 RWS, sau đó là R8 RWD được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019. Kể từ thời điểm đó, R8 RWD được coi là một cái tên không thể thiếu trong hàng ngũ siêu xe thể thao động cơ đặt giữa.
Nhờ một vài tinh chỉnh trên hệ thống treo tay đòn kép và hệ thống truyền động, R8 RWD có khả năng thực hiện những pha drift ngoạn mục theo mong muốn của người lái. Tuy nhiên, để làm được điều đó, chiếc xe cần được kích hoạt chế độ lái Sport, giúp hạn chế hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử.
Audi R8 Performance RWD 2022 còn được bổ sung thêm một số tùy chọn mới như hệ thống lái Audi Dynamic Steering, bộ lốp Cup cỡ 245/30 R20 ở phía trước và 305/30 R20 ở phía sau, đĩa phanh gốm 19 inch thay thế cho đĩa phanh thép 18 inch tiêu chuẩn. Theo công bố từ phía Audi, phiên bản Coupé nặng 1.590 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 40:60. Trong khi đó, phiên bản mui trần Spyder nặng 1.695 kg.
Ngoại thất của phiên bản tiêu chuẩn Audi R8 2022 được sửa đổi đôi chút với một số chi tiết đen mờ như lưới tản nhiệt, bộ chia trước, dải nhựa dạng lưới nối liền cụm đèn hậu và ống xả kép hình bầu dục. Bảng màu bao gồm 10 tùy chọn, bao gồm cả Ascari Blue Metallic từng xuất hiện trên phiên bản R8 V10 Performance quattro. Gói trang trí Edition mang đến cho Audi R8 2022 một diện mạo thể thao hơn với bộ mâm 20 inch sơn màu đồng, cùm phanh màu đỏ, cánh gió bên làm bằng sợi carbon và logo màu đen.
Ở bên trong, Audi R8 thế hệ mới được trang bị màn hình công cụ kỹ thuật số 12.3 inch, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm đa chức năng và tùy chọn ghế bucket hoặc ghế thể thao bọc da. Với gói thiết kế R8 Performance, khoang nội thất sẽ được bọc bằng da Alcantara với các đường khâu màu xanh Mercato Blue và điểm nhấn carbon.
Giá xe Audi R8 V10 Performance RWD Coupé khởi điểm từ 149.000 Euro (khoảng 3,92 tỷ đồng), trong khi phiên bản mui trần Spyder khởi điểm từ 162.000 Euro (khoảng 4,26 tỷ đồng) tại thị trường Đức. Audi sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng cho R8 kể từ ngày 21/10 sắp tới.
Video: Giới thiệu siêu xe Audi R8 V10 thế hệ mới.