Donald Trump “gây thù chuốc oán” trong đảng Cộng hòa

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên tổng thống Donald Trump lại “gây thù chuốc oán” trong đảng Cộng hòa  với việc tiết lộ số điện thoại của đối thủ và mắng mỏ một tờ báo lớn.

Tỷ phú Donald Trump đang chạy đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh chức tổng thống Mỹ trong năm 2016, nhưng ông ta không ngại gây thù chuốc oán với các ứng viên tổng thống và các thành viên cao cấp trong đảng.
Donald Trump “gay thu chuoc oan” trong dang Cong hoa
 
Một cử viên tổng thống khác của đảng Cộng hòa là Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã gọi ứng viên-tỷ phú Donald Trump là "đồ ngu" và sau đó đường dây điện thoại của ông này bị tắc nghẽn do tỷ phú  Trump đọc số điện thoại của TNS Graham cho khán giả.
Ứng viên tổng thống Donald Trump hiện đang gây gổ với đảng Cộng hòa và đưa ra một loạt tuyên bố “gây sốc”, gọi “người hùng”  Thượng nghị sĩ John McCain là một kẻ “thất bại”.
Trong một bài phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ ở Bluffton, South Carolina, vào ngày Thứ Ba (21/7), ứng viên Donald Trump cũng cáo buộc Thượng nghị sĩ John McCain “quá nhu nhược” trước tình trạng nhập cư bất hợp pháp.
Tuần trước, Thượng nghị sĩ McCain đã chọc giận ứng viên tổng thống Donald  Trump khi nói rằng những tuyên bố của ông này về người nhập cư Mexico  là “điên rồ”. John McCain cho biết ông sẽ không  thèm phản hồi những tuyên bố “mất trí”  của tỷ phú Donald Trump.
Thượng nghị sĩ  Lindsey Graham - một người bạn John McCain và là một trong 16 ứng viên chạy đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa tranh chức tổng thống năm 2016 – nói với tỷ phú Donald Trump:  "Đừng có ngu dại. Hãy chạy đua giành chức  tổng thống, nhưng không nên trở thành một kẻ ngu dại nhất thế giới”.
Ông Graham nói tỷ phú Trump đã "vượt qua vahcj đỏ” và dự đoán đây sẽ là "sự khởi đầu của sự kết thúc đối với  Donald Trump”.
Đáp lại, ứng viên Donald Trump gọi Thượng nghị sĩ Lindsey Graham một "thằng ngốc" và "nhẹ ký". Sau đó, ông ta giơ lên một mảnh giấy và đọc số điện thoại di động của Thượng nghị sĩ Lindsey Graham trước đám đông 540 người và khán giả truyền hình.
Một trong những đối thủ của Donald Trump là  cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush, nói những tuyên bố của ứng viên Donald Trump “gây chia rẽ” và “kinh tởm”.
Một bài xã luận đăng trên tờ  The Des Moines Register đã yêu cầu Donald Trump rời bỏ cuộc đua tranh quyền đề cử của đảng Cộng hòa. Bài xã luận viết: “Trump đã chứng tỏ không thích hợp để cầm quyền và cũng không thích hợp để đứng trên cùng sân khấu với các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa”.  Ngay lập tức, tỷ phú Donald Trump gọi ban biên tập  của báo The Des Moines Register  là “non nớt thiếu kinh nghiêm nhưng lại tự cao tự đại” và cáo buộc báo này đối xử bất công với chiến dịch tranh cử của ông.
Các cuộc tranh luận đầu tiên với sự tham gia của 10 ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa  sẽ được tổ chức vào tháng tới và Donald Trump  gần như chắc chắn hội đủ điều kiện để tham gia cuộc tranh luận này.
Minh Châu (Theo CSMonitor)

Bình luận(0)