Những dự án “lùm xùm” của Quốc Cường Gia Lai

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi vướng lùm xùm tại dự án Phước Kiển, Quốc Cường Gia Lai của gia đình Cường đô la từng gây xôn xao dư luận với dự án nhà ở xã hội The Easter City và Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1.

Lùm xùm dự án đất Phước Kiển
Mấy ngày gần đây, vụ hợp đồng bán đất Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai bị Thành ủy TP HCM yêu cầu hủy trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
Cụ thể, ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TPHCM thông báo việc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận, ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho Quốc Cường Gia Lai hơn 30 ha với giá 1,29 triệu đồng/m2 là không đúng với quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ TP.
Nhung du an “lum xum” cua Quoc Cuong Gia Lai
 Dự án đất Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai bị yêu cầu hủy. Ảnh: Plo.
Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án Phước Kiển và yêu cầu Công ty Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng.
Ngay sau đó, phía Công ty Quốc Cường Gia Lai đã chính thức lên tiếng. Theo đó, doanh nghiệp này cho biết khu đất nông nghiệp được nhắc tới là khu đất mới mà Quốc Cường Gia Lai đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất. Hiện công ty đang tiếp tục đền bù các thửa đất cho người dân. Khi đền bù đủ 100% thì mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án.
Quy mô quy hoạch của khu đất này là 50 ha nằm ở xã Phước Kiển, (huyện Nhà Bè) và không liên quan gì đến dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển rộng 91,6 ha mà doanh nghiệp đã được chấp thuận đầu tư theo công văn 4085 của UBND TP HCM.
Đại gia bất động sản phố núi cũng khẳng định, trong trường hợp giao dịch khu đất nông nghiệp 32,4 ha với Công ty Tân Thuận không thành công thì cũng không ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp thời gian tới.
Mời độc giả xem video: TP HCM hủy hợp đồng bán đất cho Quốc Cường Gia Lai. Nguồn: Kênhtinnhanh.

 

Đây không phải là lần đầu tiên, Quốc Cường Gia Lai dính lùm xùm với các dự án đất đai của mình. Trước đó, doanh nghiệp này từng nhiều lần gây xôn xao dư luận.
Cư dân The Easter City tố Quốc Cường Gia Lai "nuốt cam kết" chất lượng nhà
Tháng 9/2016, cư dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội The Easter City (toạ lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh, TP HCM) do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đã bức xúc vì nhiều hạng mục xuống cấp.
Theo phản ánh, trần nhà bị thấm dột dân phải dùng xô chậu hứng nước, bãi để xe đọng nước lênh láng, thang máy hoạt động không ổn định thậm chí có trường hợp người dân bị kẹt bên trong, gạch lót hành lang bong tróc…
Nhung du an “lum xum” cua Quoc Cuong Gia Lai-Hinh-2
Nhiều cư dân phản ánh về tình trạng chất lượng của dự án The Easter City quá kém. Ảnh: Infonet. 
Không chỉ có vậy, theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư có nhắc đến hạng mục hồ bơi. Tuy nhiên khi dự án hoàn thành, cư dân được bàn giao nhà vào ở thì không thấy hồ bơi đâu.
Lùm xùm tại chung cư Quốc Cường Gia Lai 1
Năm 2011, 22 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 đồng loạt nộp đơn lên TAND quận 3 (TP HCM) kiện Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường, yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nhà ở và thanh toán lãi phạt.
Nhiều hộ dân ở chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 (Trần Xuân Soạn, Q.7, TP HCM) cho biết, cuối tháng 4/2011 mới được chủ đầu tư giao căn hộ, trong khi thời hạn cam kết theo hợp đồng là từ cuối tháng 9/2009.
Nhung du an “lum xum” cua Quoc Cuong Gia Lai-Hinh-3
 Nhiều hộ dân đã tổ chức họp để phản đối những bất cập xảy ra tại chung cư Quốc Cường Gia Lai 1. Ảnh: NLĐ.
Thêm nữa, người mua căn hộ chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 còn phản ảnh chất lượng căn hộ kém, chủ đầu tư đã sử dụng nhiều thiết bị không đúng theo hợp đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)