4 bệnh thường xảy ra trong thai kỳ khiến mẹ bầu lo lắng

Google News

 
Trong thai kì, có một số tác dụng phụ khiến bạn cảm thấy lo lắng. Nhận biết được những điều này sẽ giúp mẹ có một thai kì khỏe mạnh.

Viêm bàng quang
Sàn chậu là phần đáy khung chậu, cấu thành bởi các cơ và dây chằng có nhiệm vụ giữ cho khung chậu cố định. Trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ tiết ra mạnh hoc-môn relaxin để làm mềm cổ tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho em bé chào đời. 
Chính vì vậy sàn chậu bị kéo căng và yếu đi, có nghĩa là bạn có khả năng bị són tiểu hoặc vi khuẩn có thể dễ xâm nhập vào tử cung. Vì vậy viêm bàng quang rất dễ xảy ra. Nên hỏi bác sỹ trong trường hợp muốn dùng kháng sinh để điều trị nhiễm trùng và uống nước ép quả nam việt quất có thể khắc phục được vấn đề.
Viêm âm đạo do vi khuẩn
Nếu âm đạo của bạn có mùi như mùi amoniac thì có thể bạn đã bị viêm âm đạo do vi khuẩn - một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi sự phát triển quá mức của một số sinh vật trong âm đạo. 
Ảnh minh họa. 
Viêm âm đạo do vi khuẩn có nguy cơ dẫn đến sinh non. Vì vậy, nếu mẹ bầu cần được điều trị trong quá trình mang thai nếu nghi ngờ bị viêm âm đạo.
Nhiễm nấm men
Do âm đạo là một môi trường có tính axit, việc thay đổi cân bằng pH có thể làm giảm số lượng vi khuẩn bảo vệ của âm đạo. Thêm nữa, cùng với sự gia tăng lượng đường trong dịch tiết âm đạo xảy ra trong quá trình mang thai là nguyên nhân phát triển của nấm men.
Nếu bị ngứa, khó chịu hoặc phát ban vùng kín, khí hư màu trắng như bột có thể là bạn đã bị nhiễm trùng vùng kín. Bệnh này không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho bạn và em bé, tuy nhiêm để lâu sẽ gây khó chịu. Phụ nữ mang thai cần đi khám và tư vấn sử dụng các loại thuốc chống nấm để điều trị.
Bệnh trĩ
Khi có thai, áp lực bụng tăng cao, nhất là ở thời kỳ cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự hồi lưu của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện tăng thêm, đoạn cuối trực tràng và hậu môn bị nứt, khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ.
Ngoài ra khi bạn cố gắng thải phân (các bà mẹ trong thời kì mang thai thường hay bị táo bón), các tĩnh mạch trĩ sưng lên này còn có thể chảy máu và gây đau đớn.
Vì thế, các mẹ cần uống nhiều nước, đảm bảo cung cấp đủ 25gram chất xơ mỗi ngày. Để giảm bớt đau đớn khi bị trĩ có thể ngâm hậu môn trong nước ấm có pha môt chút muối.
Theo Yeutretho

Bình luận(0)