Loại sầu riêng ngon nhất thế giới bán tại Việt Nam

Với mức giá bán đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam, sầu riêng Musang King có giá dao động từ 1-1,6 triệu/kg. Nghe tới đây bạn có đang tò mò loại quả này có gì mà đắt đỏ đến như thế?

Sầu riêng Musang King - "ông vua" của dòng sầu riêng

Sầu riêng Musang King được mệnh danh là ông vua của dòng sầu riêng, luôn khiến các tín đồ ẩm thực phải thổn thức trước hương vị thơm ngon của mình. Thậm chí, chúng còn được xếp vào dòng sầu riêng có hương vị thơm ngon nhất trên thế giới.

Loại trái cây này có nguồn gốc từ bang Sabah Malaysia. Khi khui 1 quả sầu riêng Musang King, bạn sẽ thấy từng múi sầu riêng đều mang màu sắc bắt mắt, cơm vàng như nghệ. Khi ăn vào có vị ngọt và hương thơm đậm đà.

Đặc biệt, hạt của chúng là hạt dẹp chứ không tròn như các loại sầu riêng thông thường. Lúc thưởng thức cho cảm giác rất “đã”, có thể cắn thật sâu mà không đụng vào hạt bên trong. Chất lượng này khi so sánh với loại sầu cơm vàng hạt lép thơm ngon chỉ hơn chứ không hề thua kém.

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam
Sầu riêng Musang King. Hình minh họa.

Vì sao có giá bán cao đến như vậy

Giá bán hiện tại của sầu riêng Musang King được xách tay về Việt Nam dao động từ 1-1,6 triệu đồng/kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam. Ở Malaysia, giá sầu riêng Musang King khoảng 15 USD/kg, tương đương 347.000 đồng.

Không phải ngẫu nhiên mà giống sầu riêng Musang King lại có mức giá đắt đỏ đến như vậy. Cũng như các sản phẩm tiến vua khác, Musang King được lựa chọn từ nguồn gốc các loại sầu riêng ngon nhất thế giới hiện nay.

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-2
Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-3
Giá bán sầu riêng Musang King tại 2 địa chỉ hoa quả nhập khẩu để chị em tham khảo.
Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-4
Sầu riêng Musang King này giá đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam. Hình minh họa.

Giải đáp vấn đề giá của sầu riêng Musang sao lại cao như vậy, các lý do được đưa ra như sau:

- Thứ nhất, vì nó được mệnh danh là “vua sầu riêng”. Đây chính là thương hiệu đại diện cho sự cao cấp. Giá thành của mọi sản phẩm đều được định giá dựa trên yếu tố thương hiệu. Giá trị thương hiệu càng cao thì cũng đồng nghĩa với giá thành của sản phẩm cũng không hề thấp.

- Thứ hai, không giống như những loại sầu riêng phổ thông khác, sầu Musang King luôn được chăm chuốt, nắn nót trong tất cả mọi khâu, nhất là trong khâu bảo quản. Được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với công nghệ lạnh bảo quản đỉnh cao, từng múi sầu riêng luôn giữ được vị tươi ngon, béo ngậy như chín cây. Do đó, giá thành sản phẩm phải cộng gồm cả phần chi phí công nghệ này.

- Lý do thứ ba, đây được xem là lý do cốt lõi, đó chính là chất lượng của sản phẩm. Điều đặc biệt nhất của sầu riêng Musang King là múi sầu riêng ăn khá keo, không bị bở do được người dân thu hoạch trực tiếp khi quả chín cây, tự rụng. Chính vì thế quả sầu luôn giữ được chuẩn được vị tươi ngon truyền thống trong từng trái sầu riêng.

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-5
Muốn chọn sầu riêng Musang King chuẩn chỉ cần nắm 4 mẹo nhỏ dưới đây

Bật mí kinh nghiệm chọn sầu riêng Musang King chất lượng

Sầu riêng Musang King là loại trái cây nhập khẩu nên không thể tránh khỏi được tình trạng bị tồn kho. Bên cạnh đó, lợi dụng giá thành cao và sự ưa chuộng của thị trường, số ít nhà cung cấp đã nhập 1 giống sầu riêng có bề ngoài tương tự và dán mác sầu Musang King nhập khẩu để đánh lừa khách hàng. Điều này đã trở thành nỗi hoang mang lớn của người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để chọn được loại sầu riêng chất lượng, có một vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn có được những múi sầu riêng thơm ngon nhất.

- Hầu hết các loại sầu riêng nhập khẩu về thị trường Việt Nam đều là đông lạnh và có tem nhãn mác ghi thông tin đầy đủ. Vì vậy, bạn cần kiểm tra rõ ràng các thông tin có trên bao bì của sản phẩm khi chọn mua. Đặc biệt là ngày sản xuất và hạn sử dụng. Lúc này, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có ngày đóng gói gần nhất.

- Những múi sầu riêng Musang King chính hãng sẽ có màu vàng nghệ và mịn màng. Các múi sầu riêng đóng gói phải còn nguyên vẹn, không bị dập nát. Vì vậy, bạn nên lưu ý chi tiết này để lựa chọn đúng cho mình sản phẩm tốt nhất.

- Khi mua sầu riêng Musang King, việc kiểm tra và đánh giá mùi hương của sản phẩm cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn có thể đánh giá về chất lượng của sầu riêng. Bạn hãy nhớ sầu riêng Musang King không có mùi nồng như các loại sầu riêng khác.

- Bạn hãy đến những địa chỉ cung cấp trái cây nhập khẩu uy tín hoặc các siêu thị lớn để mua sầu riêng. Tại đây, bạn sẽ có thể yên tâm hơn về mức giá và chất lượng của sản phẩm.

Bảo quản sầu riêng Musang King như thế nào

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-6
Hình minh họa.

Vì là hàng nhập khẩu nên sầu riêng Musang King thường có hạn sử dụng dài. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản sầu riêng sẽ nhanh bị hỏng. Và tất nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng và hương vị cũng bị giảm đi đáng kể.

Đối với các hộ gia đình, khi mua sầu riêng về có thể bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 4 đến 8 độ C. Và bạn hãy nhớ dùng bọc thực phẩm bọc kín sầu riêng trước khi cất vào tủ.

Tuy nhiên do sầu riêng có mùi khá đặc trưng nên trong quá trình bảo quản nên để sầu riêng vào một ngăn riêng biệt tránh tình trạng các thực phẩm khác bị ám mùi.

Các địa điểm cung cấp chính hãng loại sầu riêng Musang King 

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-7

Hiện nay giống sầu riêng Musang King đã được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Các loại trái cây này thường khá kén người dùng, thường thì chỉ có giới thượng lưu mới thường hay tiêu dùng loại trái cây này. Tuy nhiên hiện tại, đã có những nơi lai giống và tự trồng được.

Mặc dù thế nhưng chất lượng của dòng sầu riêng nhập khẩu vẫn đạt chuẩn mà các giống sầu riêng trong nước chưa có được. Việc tìm một nhà cung cấp sầu riêng chính hãng Malaysia vẫn còn tương đối khó khăn. Bạn có thể tham khảo mua tại 3 kênh bán hàng lớn này:

Hệ thống các siêu thị lớn 

Sầu riêng Musang King đã có mặt tại hệ thống các siêu thị. Đặc biệt các siêu thị lớn trên cả nước hầu như đều cung cấp sầu riêng chính hãng. Vậy nên nếu bạn muốn tận hưởng vị ngon của loại sầu riêng “đỉnh cao” này thì hãy đến siêu thị.

Bạn chỉ cần tìm đến gian hàng hoa quả. Ở đó bạn sẽ thấy ngay sầu riêng Musang King được đóng gói chuẩn.

Loai sau rieng ngon nhat the gioi ban tai Viet Nam-Hinh-8
Hình minh họa.

Hệ thống các trang thương mại điện tử 

Hệ thống các trang thương mại điện tử cũng là một địa chỉ cho bạn lựa chọn. Bạn không cần ra khỏi nhà mà chỉ cần đặt mua online. Trong thời gian ngắn thì dịch vụ giao hàng sẽ đưa đến cho bạn túi sầu riêng Musang King ngon.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, khi mua hàng online, bạn nên mua sầu riêng của những người bán có số lượng sản phẩm đã bán lớn. Điều này chính là minh chứng quan trọng khẳng định sầu riêng của họ được rất nhiều người dùng tin tưởng.

Hơn nữa, việc đọc review của những khách hàng trước đó cũng giúp bạn đánh giá và lựa chọn đúng những sản phẩm chất lượng.

Hệ thống các cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu uy tín

Sầu riêng Musang King là một loại trái cây nhập khẩu, vì vậy để mua được sản phẩm chất lượng bạn có thể tìm mua loại quả này tại các cửa hàng chuyên bán trái cây nhập. Nhưng nhớ là bạn phải mua ở những hệ thống uy tín và có hoạt động kinh doanh đáng tin cậy.

Những cửa hàng bán trái cây nhập khẩu uy tín là những cửa hàng lâu năm, cửa hàng quen của bạn. Hoặc những cửa hàng nhận được nhiều feedback tích cực cũng là địa chỉ bạn nên lựa chọn.

Quạt tích điện kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, các sản phẩm quạt tích điện đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, có thể sử dụng khi mất điện.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, các sản phẩm quạt tích điện đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, có thể sử dụng khi mất điện. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hiện nay có rất nhiều sản phẩm quạt tích điện được bán tràn lan trên thị trường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Quạt tích điện kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng.

Vinamilk 8 năm liền được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất

(Kiến Thức) - Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới. 

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Siêu thị "giăng bẫy" tinh vi, người tiêu dùng 'sập hố' vẫn tưởng mua món hời

Các siêu thị thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dễ dẫn tới việc chi tiêu quá tay.

1. "Mua một, tặng một", hay giảm 50%

Sieu thi
 
Các chương trình khuyến mại "mua một tặng một" hay giảm giá 50% thường khiến những người mua sắm phát cuồng. Tất cả đều cho rằng họ được thêm một sản phẩm miễn phí. Tuy nhiên, Crystal Paine - người sáng lập ra blog mua sắm MoneySavingMom.com cho biết, trong khi mọi người cố gắng mua hai sản phẩm để được giá sale, thực tế họ vẫn có thể mua một sản phẩm tương tự với giá chỉ như giá sale mà thôi.
2. Dụ khách "ăn thử"
Nhiều quầy hàng trong siêu thị cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm của họ, như: xúc xích, bánh bao. Đây là cách để quầy hàng quảng bá sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng được trải nghiệm một sản phẩm mới.
Nhưng sâu xa, việc cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm là một cái bẫy tâm lý, nhằm khiến họ cảm thấy bị ràng buộc. Ví dụ, khi nhận được một món quà bất ngờ từ một người bạn, chúng ta thường đưa ra quyết định tặng lại cho họ một món quà.
Ở đây cũng vậy, sau khi được ăn miễn phí, khách hàng thường quyết định nên bỏ tiền ra mua, để tránh bị cảm giác "mang ơn".
3. Ghép đôi sản phẩm
Sieu thi
 

Các siêu thị thường đặt các mặt hàng liên quan ở bên cạnh nhau, ví dụ như kem đánh răng đặt gần chỗ bàn chải, dầu tắm để gần dầu gội... Điều này có tác dụng như một sự gợi ý, nhắc nhở bạn về những thứ còn thiếu trong giỏ hàng của mình, dù ban đầu bạn không hề có ý định mua chúng.

Một số siêu thị còn có chiêu "tặng kèm sản phẩm", tức là bạn mua một sản phẩm, và được tặng một sản phẩm khác. Ví dụ mua kem đánh răng được tặng cốc, tặng bàn chải, mua 4 hộp nhựa được tặng một hộp.

Tuy nhiên có hai điều cần lưu ý ở chiêu này: thứ nhất là giá của sản phẩm được tặng kèm đã được tính vào giá chung của bộ sản phẩm, thứ hai là bạn sẽ không có cơ hội so sánh giá của sản phẩm được tặng kèm với các sản phẩm cùng loại nhưng thương hiệu khác, vì thông thường các sản phẩm đó lại sẽ được đặt ở một vị trí khác, xa chỗ bạn đang đứng mua.

4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9

Sieu thi
 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng khách hàng mua một sản phẩm có giá kết thúc bằng chữ số 9 là cao hơn hẳn so với thông thường. Ví vụ, một món hàng có giá 9,99 USD trông sẽ hợp lý hơn thay vì giá 10 USD. Bởi lẽ dù chỉ chênh nhau 1 cent, trong mắt người tiêu dùng nó cũng đã nằm ở khung giá khác.

5. "Thổi" quá công dụng của sản phẩm

Sieu thi
 

Thông thường, trên bao bì sản phẩm cũng như trên các quảng cáo sản phẩm, đôi khi chúng ta thấy những thông điệp tuyên bố một sản phẩm có thể giải quyết mọi vấn đề.

Ví dụ, trên bao bì của một loại kem cho biết nó làm chậm sự lão hóa nhưng công dụng thực sự của nó chỉ đơn giản để giữ ẩm hoặc làm dịu da.

6. Mua càng nhiều càng được lợi

Các siêu thị luôn quảng cáo rằng nếu bạn mua tăng số lượng sản phẩm, mức giá sẽ ưu đãi hơn. Ví dụ bạn mua 10 gói bột giặt, giá sẽ ưu đãi hơn mua một gói lẻ. Việc này là một chiêu kích thích mua sắm, khiến bạn tham rẻ mà mua nhiều trong khi không dành thời gian so sánh giá cả. Trên thực tế, theo Crystal Paine - người sáng lập ra blog mua sắm MoneySavingMom.com, có nhiều sản phẩm cùng loại giá có thể ưu đãi hơn thế nhiều.

7. Quà miễn phí nhưng bạn vẫn phải trả tiền

Sieu thi
 

Mỗi một lần nhận được quà miễn phí vì đã bỏ ra một khoản tiền nhất định (thường là những món quà dành cho trẻ nhỏ), là một lần bạn rơi vào một chiếc bẫy marketing đơn giản do các nhà bán lẻ tạo ra. Giờ đây, khi lũ trẻ muốn sưu tập cả bộ quà tặng thì bạn phải lui lại chính xác cửa hàng hoặc siêu thị trước đó để tiêu thêm tiền rồi mới lấy được quà.

8. Thẻ quà tặng

Một số siêu thị có chương trình tặng thẻ cho người mua khi họ đạt đến mức mua sắm nhất định nào đó. Điều này lôi kéo người mua mua sắm nhiều hơn để có được một tấm voucher. Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng hợp lý, nếu bạn chi tiêu cho những món đồ mà bạn thực chất không cần đến, chỉ để đủ số tiền định mức. Thực tế là số tiền bạn bỏ ra để mua món đồ đó, sau đó bỏ phí, sẽ còn lớn hơn giá trị tấm voucher đó.

Ví dụ đơn giản như bạn phải mua đủ một triệu đồng để được voucher 100 nghìn, trong khi ban đầu bạn chỉ có ý định mua 800 nghìn đồng. Thế là bạn đã phải chọn bừa một chiếc áo 200 nghìn để tổng giá trị hóa đơn lên đến một triệu. Chiếc áo sau đó trở nên không phù hợp, và bạn bỏ xó nó, lãng phí 200 nghìn, để đổi lấy tờ voucher 100 nghìn đồng cho lần mua sắm sau.

Tương tự, một chiêu thức khác cũng được siêu thị sử dụng là phát thẻ khách hàng. Chiếc thẻ này hẳn nhiên có một chút ưu đãi (ví dụ tích điểm để được giảm giá), nhưng đó là cách để họ giữ chân khách hàng quay lại nhiều lần, đồng thời theo dõi thói quen chi tiêu của bạn và tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận.

9. Tạo ra "kẻ thù chung" giữa người bán và người mua

Sieu thi
 

Trong cuộc sống, chúng ta có thể kết hợp với một người ở phe đối lập để chống lại một kẻ thù chung, bởi "kẻ thù của kẻ thù là bạn".

Và triết lý này được các nhân viên marketing áp dụng một cách rất hiệu quả trong việc bán sản phẩm. Các nhân viên marketing sẽ tìm ra một "kẻ thù chung" giữa họ và người tiêu dùng và khiến khách hàng chọn sản phẩm của họ vì tin rằng nó tốt hơn.

Chẳng hạn, biết nhiều khách hàng không thích ăn đồ ngọt hay ăn kiêng, các sản phẩm sẽ được gán mác "ít năng lượng" nhưng thực chất chúng vẫn nhiều đường. Trong trường hợp này, lượng calo tăng thêm là kẻ thù chung của nhân viên tiếp thị và khách hàng. Nhiệm vụ của nhân viên marketing là khiến khách hàng tin sản phẩm của hãng mình có lượng calo thấp hơn các sản phẩm khác.

Đọc nhiều nhất

Tin mới