Sự thật rợn người với phương pháp trị mụn trứng cá bằng đỉa

Google News

(Kiến Thức) - Phương pháp trị mụn trứng cá bằng đỉa của một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở Trung Quốc đã thu hút đông đảo người xem trên mạng xã hội.

>>>Mời độc giả xem video: Cách trị mụn trứng cá bằng đỉa ở Trung Quốc (nguồn: Liveleak):
Trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, người phụ nữ nằm im với 4 con đỉa đang hút máu trên trán, má và cằm. Trong đó, người trị liệu dùng tăm bông điều chỉnh vị trí hút máu của đỉa.
Theo người trị liệu, cách dùng đỉa hút độc tố này đã có từ hàng nghìn năm trước ở Trung Quốc. Con đỉa vừa hút máu độc ở ổ mụn, vừa tiết ra dịch giúp các mô tế bào nhanh lành. Họ khẳng định phương pháp trị mụn trứng cá bằng đỉa không có tác dụng phụ.
Su that ron nguoi voi phuong phap tri mun trung ca bang dia
Người phụ nữ can đảm thử nghiệm phương pháp trị mụn bằng đỉa. Ảnh cắt từ video.

Theo Mirror, chưa rõ cách trị mụn kỳ lạ này có hiệu quả hay không nhưng đoạn video này đã được xem cũng như chia sẻ hàng trăm nghìn lượt trên mạng xã hội Trung Quốc và làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi.
Từ lâu, đỉa đã được sử dụng trong y học, đặc biệt là với những trường hợp mà máu lưu thông kém đến một vùng mô hay da nào đó. Khi ấy, đỉa sẽ được dùng để kích thích máu lưu thông, theo Cơ quan y tế quốc gia Anh (NHS).
Tuy nhiên, việc dùng đỉa trong y học vẫn có nguy cơ gây nhiễm khuẩn, chảy máu và bệnh nhân cần được tư vấn đầy đủ trước khi bắt đầu điều trị. Trong các tài liệu của mình, NHS không nêu rõ là liệu dùng đỉa để trị mụn có được hay không.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)