Nguyên nhân gây tăng cân dù không ăn sáng

Google News

(Kiến Thức) - Để phòng ngừa tăng cân, nên ăn uống đều đặn vào các bữa chính, tránh bỏ bữa rồi ăn bù vào bữa sau.

Hỏi: Tôi không bao giờ ăn sáng vì cảm thấy đầy hơi rất khó chịu nhưng không hiểu sao cân nặng của tôi vẫn tăng liên tục. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi có cách nào để tôi không bị tăng cân như vậy nữa? - Trịnh Thị My Lăng (quận Bình Thạnh, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng Khoa Dinh Dưỡng Lâm Sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Để phòng ngừa tăng cân, chị nên ăn uống đều đặn vào các bữa chính, tránh bỏ bữa rồi ăn bù vào bữa sau. Chú ý các thực phẩm chứa nhiều tinh bột và béo chỉ ăn vừa đủ theo nhu cầu. Hạn chế các món ăn quá béo ngọt, nên thường xuyên ăn nhiều rau hơn để có cảm giác no lâu. 
Bên cạnh đó, chị nên có chương trình tập luyện thể lực như chơi một môn thể thao 3 - 4 lần trong tuần hoặc tập thể dục mỗi ngày như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, khiêu vũ... để giúp tiêu hao năng lượng và duy trì cân nặng nên có. 
Nếu không có thói quen ăn sáng chị có thể uống một cốc sữa hoặc ăn nhẹ rồi tăng dần thành bữa ăn chính. Nếu hay bị đầy hơi khó chịu, chị có thể đến khám và kiểm tra sức khoẻ để các bác sĩ nội tiêu hóa có lời khuyên cụ thể. 
BH (ghi)

Bình luận(0)