Ảnh 3D gây sửng sốt về tác động của botox lên da mặt

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sỹ đã sử dụng kỹ thuật 3D trong nghành công nghiệp xe hơi để xem tác động của botox lên cơ mặt. 

Các bác sỹ đã sử dụng kỹ thuật ghi hình 3D trong ngành công nghiệp xe hơi để xem tác động của botox lên cơ mặt con người.

Sử dụng kỹ thuật này, các nhà nghiên cứu tại đại học Pennsylvania tạo ra một bản đồ nhiệt mã màu sắc hiển thị kết quả khi tiêm botox. Quá trình thông qua một hệ thống camera kép cũng như việc phân tích quang học 3D. 

Xem hinh anh 3D tac dong cua botox den mat
 Tình nguyện viên được tiêm 20 đơn vị botox vào khu vực giữa lông mày.
Trước hết, người tình nguyện viên được tiêm 20 đơn vị chất làm đầy botox vào khu vực giữa lông mày. Sau đó, họ sẽ được đánh kem nền màu trắng và phấn hóa trang dạng hạt đen ngẫu nhiên lên mặt, rồi dùng phép quang trắc theo dõi đốm 3D để đo khoảng cách giữa các chấm đen.

Sự dịch chuyển của các chấm đen trên mặt các đối tượng nghiên cứu sẽ hé lộ liệu các nếp nhăn có biến mất hoặc giảm bớt sau khi tiêm botox hay không.

Xem hinh anh 3D tac dong cua botox den mat-Hinh-2
 Hình ảnh bên trái là trước khi tiêm và bên phải là đã tiêm.

Dưới máy quét 3D, khuôn mặt màu sắc được hiện ra. Màu đỏ là vùng cơ căng nghiêm trọng và màu xanh là nơi ít căng hơn.

Botox có vai trò giảm và loại bỏ nếp nhăn. Thế nhưng, hình ảnh 3D cũng cho thấy sự khác biệt trước và sau khi tiêm. Hai tuần sau khi điều trị, màu xanh dương đã được thay thế bằng màu vàng và xanh lục lan rộng hơn. Những màu sắc mới tiết lộ nếp nhăn có thuyên giảm.

Cũng có sự thay đổi lớn sau khi tiêm, nếp nhăn ngang ở vùng điều trị đã giảm từ 9,11% xuống còn 2,6%, và ở trán giảm từ 4,83% xuống còn 0,83%. Những nếp nhăn dọc cũng giảm từ 2,51% xuống còn 1,15%, trong khi ở vùng trán giảm từ 6,73% xuống còn 1,67%. 

Xem hinh anh 3D tac dong cua botox den mat-Hinh-3
 Hình ảnh trước và sau (trái và phải) khi tiêm 20 tuần.

Hiện nay, việc tiêm Botox với mục đích thẩm mỹ hay tái tạo cũng có những lợi ích tâm lý đáng kể. Ngày càng có nhiều người nhờ cậy tới phương pháp này, điều quan trọng là chúng ta phải biết tiêu liều lượng như thế nào là chuẩn dựa vào kết quả của những nghiên cứu.

Chuyên gia Percec giải thích thêm rằng, các chất làm đầy dạng tiêm như botox làm giảm hoặc loại bỏ các nếp nhăn sẽ nới lỏng các cơ hình thành. Sau quá trình điều trị, các cơ này dần hoạt động kém hơn, cho phép lớp da phủ lên trên trông trơn mịn hơn.

Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)