4 công thức chăm sóc da toàn diện từ khoai lang hiệu quả tức thì

Google News

Khoai lang dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà nếu bạn thực hiện theo cách thức sau.

Khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng với rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể và còn có khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà. 

Công thức đơn giản nhất là khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều ba thìa khoai lang nghiền nát với một thìa mật ong, hai thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút.

4 cong thuc cham soc da toan dien tu khoai lang hieu qua tuc thi

Mặt nạ khoai lang chống lão hóa da mặt

Hấp chín khoai lang rồi dằm nhuyễn, trộn đều với một thìa nước gừng tươi, hai thìa sữa chua thoa lên mặt để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Công thức này giúp da sáng mịn, trị vết thâm.

Làm đẹp da mặt với nước luộc khoai lang

Nước luộc khoai lang pha với với một thìa sữa chua có đường, một thìa bột mỳ được một hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ lên mặt theo hướng vòng tròn trong 15 phút/ Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm, thoa kem dưỡng da mặt.

4 cong thuc cham soc da toan dien tu khoai lang hieu qua tuc thi-Hinh-2

Làm đẹp vùng da quang mắt với khoai lang

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, quầng thâm làm bạn mất tự tin. Để giải quyết vấn đề này bạn cần thái hai lát khoai lang sống mỏng vừa, để vào thủ lạnh, sau đó đắp lên mắt trong 15-20 phút. Chất anthocyanin chứa trong khoai lang có thể giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Da mặt trắng sáng nhờ khoai lang

Bạn hãy dùng một củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước, thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Lưu ý là để 15 phút rồi mới rửa mặt. 

Có thể nói cách làm đẹp da mặt đơn giản từ khoai lang sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt từ bên ngoài rất hiệu quả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)