Tự treo bảng bán đất tại Đồng Nai khi chưa được cấp phép

Google News

Chiều 15/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo để thông tin đất đai liên quan đến việc Công ty CP địa ốc Alibaba quảng cáo, phân lô bán nền tại huyện Long Thành...
 

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, đến tháng 3 này UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất đai để Công ty CP địa ốc Alibaba thực hiện các dự án nói chung và các dự án bất động sản nói riêng trên địa bàn huyện Long Thành.
Trong khi đó có 27 dự án được Công ty Alibaba tự đặt tên, thực hiện quảng cáo trên mạng, phát tờ rơi theo bản đồ tự vẽ, phân lô thuộc địa bàn huyện Long Thành.
Tu treo bang ban dat tai Dong Nai khi chua duoc cap phep
Công ty Alibaba dẫn khách đi mua nền đất nông nghiệp ở huyện Long Thành. 
Về xử lý vi phạm của Công ty Alibaba, đến nay, UBND huyện Long Thành đã xử lý vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp. Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho Công an tỉnh rà soát mức độ sai phạm để xử lý. Trước mắt, đối với những trường hợp vi phạm hành chính theo quy đinh pháp luật sẽ xử phạt, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu.
Tại buổi hop báo, Thượng tá Bùi Hùng Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế chức vụ và tham nhũng - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đang phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế chức vụ và tham nhũng của Bộ Công an để thu thập hồ sơ, tài liệu. Hiện vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh vụ việc .
Thời gian qua UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan kiểm tra ra soát xác định vị trí có 19 khu đất đều do các hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất nông nghiệp. Nhưng trong đó có đến 6/19 khu đất người sử dụng đất tự ý đổ đá, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp, trong đó hai khu gắn biển quảng cáo phân lô, bán nền.
Theo Ngọc Sơn/Cand

>> xem thêm

Bình luận(0)