Trời nóng dùng điều hòa thấy dấu hiệu này cẩn thận kẻo xảy ra cháy nổ

Google News

Những dấu hiệu dưới đây cho thấy điều hòa của bạn đang gặp rắc rối cần gọi thợ để sửa chữa bảo dưỡng kịp thời.

Điều hòa chảy nước cục lạnh

Theo các chuyên gia điện máy, điều hòa bị chảy nước là “căn bệnh” phổ biến. Rất nhiều gia đình đang sử dụng điều hòa đều gặp phải tình huống này. Nước chảy ra khiến căn phòng bị ẩm thấp bốc mùi, gây nấm mốc ảnh hưởng tới mỹ quan của căn nhà.

Thêm vào đó, đây cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là những nhà nào đang có người già và trẻ nhỏ. Đặc biệt, khi nước bị rò rỉ còn có thể dẫn tới chập điện, thậm chí là nổ tung điều hòa nếu tình trạng này cứ kéo dài.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Hoặc có thể do bị vỡ, tắc, rò rỉ ở đường ống thoát nước. Bên cạnh đó, khi bạn thấy điều hòa bị non gas, hỏng quạt dàn lạnh... cũng cần phải gọi thợ sửa chữa ngay nhé!

Troi nong dung dieu hoa thay dau hieu nay can than keo xay ra chay no
Dấu hiệu điều hòa sắp cháy nổ gây nguy hiểm

Ngoài ra, nếu như điều hòa có 3 dấu hiệu này cũng dễ gây cháy nổ:

Điều hòa bị rò rỉ khí gas: Nếu như bạn ngửi thấy mùi khí gas khi dùng điều hòa thì nên thận trọng và gọi thợ tới bảo dưỡng bởi điều này rất dễ gây cháy nổ điều hòa, cực kỳ nguy hiểm.

Bật điều hòa liên tục 24/24: Thói quen của nhiều gia đình nghĩ rằng, nếu mình để điều hòa chạy 24/24 thì sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây chính là thói quen tai hại có thể gây cháy nổ. Bởi, khi bạn bật liên tục, điều hòa sẽ bị quá tải. Dàn nóng phải làm việc liên tục nên lượng nhiệt sinh ra nhiều hơn bình thường. Do đó, khả năng cháy nổ xảy ra là rất cao.

Troi nong dung dieu hoa thay dau hieu nay can than keo xay ra chay no-Hinh-2
Không nên bật điều hòa liên tục suốt ngày đêm dễ gây cháy nổ

Nguồn điện không ổn định: Nếu như dòng điện trong nhà không ổn định sẽ khiến hiệu suất hoạt động của tụ yếu. Nếu nguồn điện không đủ mạnh thì tụ cần kích hoạt liên tục, quá trình đó sẽ sản sinh ra nhiệt lượng và dễ gây cháy nổ. Ngoài ra, khi nguồn điện quá mạnh lại khiến điều hòa quá tải, cũng là nguyên nhân gây cháy nổ ở điều hòa.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)