Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80 km, trong đó đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,8 km được triển khai theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư hơn 3.650 tỷ đồng; tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 63,26 km theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.110 tỷ đồng. (Ảnh: Báo Giao thông).Điểm đầu của dự án nằm gần sân bay quốc tế Vân Đồn và điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái). (Ảnh: VTC News).Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là gần 13 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn. (Ảnh: Dân Trí).Cao tốc có quy mô 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 25,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 (vận tốc thiết kế tối đa đối với đường cao tốc tại Việt Nam). (Ảnh: Dân Trí).Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một trong những cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối với 32 cây cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài là hơn 7,9 km, chiếm 10% tổng chiều dài tuyến. Trong ảnh là cầu Vân Tiên nằm trong gói dự án 16km sử dụng vốn ngân sách nhà nước. (Ảnh: Báo Giao thông).Cầu Vân Tiên cũng là cây cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh với chiều dài 1.515m. (Ảnh: Báo Giao thông).Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án, công tác hoàn thiện các hạng mục cuối cùng đang được tiến hành khẩn trương, tăng tốc hoàn thành, tổ chức thi công liên tục trong cả 3 ca với nhiều kíp, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch (trước 28/8), để công trình khánh thành và khai thác vào 1/9). (Ảnh: Dân Trí).Hàng trăm công nhân chia làm nhiều ca gấp rút thi công các hạng mục như thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống biển báo... để kịp tiến độ bàn giao. (Ảnh: Dân Trí).Việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với đường ô tô cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được thực hiện theo phương thức thu phí kín và triển khai theo hình thức không dừng (ETC). (Ảnh: VTC News).Km112+900 là trạm thu phí đầu tuyến và Km146+500 là trạm thu phí cuối tuyến. (Ảnh: VTC News).Tại nhà điều hành Tiên Yên, hệ thống giao thông thông minh ITS được trang bị hiện đại với 66 camera CCTV giám sát trên toàn bộ 63km của tuyến, ghi hình liên tục 24/24h trong mọi điều khiển thời tiết. (Ảnh: Báo Giao thông).Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh, đặt kỳ vọng với sự phát triển mới khi con đường hình thành, mang nhiều giá trị khác biệt, thể hiện tư duy đổi mới. (Ảnh: Báo Giao thông).
Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80 km, trong đó đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,8 km được triển khai theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư hơn 3.650 tỷ đồng; tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 63,26 km theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.110 tỷ đồng. (Ảnh: Báo Giao thông).
Điểm đầu của dự án nằm gần sân bay quốc tế Vân Đồn và điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái). (Ảnh: VTC News).
Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là gần 13 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn. (Ảnh: Dân Trí).
Cao tốc có quy mô 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 25,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 (vận tốc thiết kế tối đa đối với đường cao tốc tại Việt Nam). (Ảnh: Dân Trí).
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một trong những cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối với 32 cây cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài là hơn 7,9 km, chiếm 10% tổng chiều dài tuyến. Trong ảnh là cầu Vân Tiên nằm trong gói dự án 16km sử dụng vốn ngân sách nhà nước. (Ảnh: Báo Giao thông).
Cầu Vân Tiên cũng là cây cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh với chiều dài 1.515m. (Ảnh: Báo Giao thông).
Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án, công tác hoàn thiện các hạng mục cuối cùng đang được tiến hành khẩn trương, tăng tốc hoàn thành, tổ chức thi công liên tục trong cả 3 ca với nhiều kíp, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch (trước 28/8), để công trình khánh thành và khai thác vào 1/9). (Ảnh: Dân Trí).
Hàng trăm công nhân chia làm nhiều ca gấp rút thi công các hạng mục như thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống biển báo... để kịp tiến độ bàn giao. (Ảnh: Dân Trí).
Việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với đường ô tô cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được thực hiện theo phương thức thu phí kín và triển khai theo hình thức không dừng (ETC). (Ảnh: VTC News).
Km112+900 là trạm thu phí đầu tuyến và Km146+500 là trạm thu phí cuối tuyến. (Ảnh: VTC News).
Tại nhà điều hành Tiên Yên, hệ thống giao thông thông minh ITS được trang bị hiện đại với 66 camera CCTV giám sát trên toàn bộ 63km của tuyến, ghi hình liên tục 24/24h trong mọi điều khiển thời tiết. (Ảnh: Báo Giao thông).
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh, đặt kỳ vọng với sự phát triển mới khi con đường hình thành, mang nhiều giá trị khác biệt, thể hiện tư duy đổi mới. (Ảnh: Báo Giao thông).