Học Cường đô la, thiếu gia Việt đua sắm Lamborghini độc lạ

Google News

Kể từ khi Cường Đô La nổ “phát súng” đầu tiên bằng việc đưa về chiếc Lamborghini Gallardo, thương hiệu này trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhiều bản độc cũng xuất hiện.

Lamborghini là thương hiệu xe khá được lòng đại gia Việt. Đến thời điểm này, trên cả nước có hàng chục mẫu xe, với đủ chủng loại. Dưới đây là danh sách 5 chiếc Lamborghini đặc biệt nhất tại Việt Nam.
Lamborghini Gallardo SE
Chỉ ít ngày sau khi chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam, một mẫu Gallardo SE phiên bản giới hạn cũng được đưa về Việt Nam. Chủ nhân đầu tiên của chiếc xe này là Chí Vỹ (biệt danh Cu Way), một thiếu gia Sài Gòn có tiếng trong giới chơi xe.
Hoc Cuong do la, thieu gia Viet dua sam Lamborghini doc la
Gallardo SE thời chưa bị sơn đổi màu. 
Gallardo SE là phiên bản giới hạn, chữ SE có nghĩa là “special edition”. Lamborghini chỉ sản xuất 250 chiếc Gallardo SE vào năm 2005. Chiếc xe tại Việt Nam mang số tứ tự 249. So với phiên bản thường, Gallardo SE có thân xe hai tông màu với mui xe màu đen, vành xe mang thiết kế “Callisto”.
Nội thất cũng có hai tông màu. Tất cả các đường chỉ khâu trên xe cùng màu với màu sắc thân xe. Gallardo SE cũng có thêm camera sau, một trang bị được coi là tân tiến ở thời điểm bấy giờ. Hệ thống giải trí đa phương tiện và dẫn đường vệ tinh. Xe cũng được cải thiện hệ thống treo, ly hợp, đảm bảo thời gian tăng tốc nhanh hơn bản tiêu chuẩn.
Lamboghini Huracan Vorsteiner Verona Edizione
Lamboghini Huracan là siêu xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Tính đến nay, toàn Việt Nam có trên 10 chiếc, tuy nhiên đa phần là xe nguyên bản.
Hoc Cuong do la, thieu gia Viet dua sam Lamborghini doc la-Hinh-2
Huracan Vorsteiner trên đường phố Sài Gòn. 
Phiên bản độ Huracan Vorsteiner Verona Edizione xuất hiện tại Việt Nam gây chú ý bởi gắn nhiều món đồ chơi độc. Đầu tiên là bộ bodykit gồm cánh gió, líp cản trước, ốp hông bằng sợi carbon. Ngoài ra, xe cũng được trang bị ống xả hiệu Capristo trị giá 150 triệu đồng, bộ bodykit Vorsteiner khoảng 300 triệu đồng.
Lamborghini Murcielago LP670 SV
Lamborghini Murcielago LP670 SV của thiếu gia Minh Nhựa, mua vào năm 2010. Đây là chiếc xe thứ 46 trên tổng số 350 chiếc trên toàn cầu. Trị giá xe sau thuế khoảng 1,3 triệu USD.
Hoc Cuong do la, thieu gia Viet dua sam Lamborghini doc la-Hinh-3
Lamborghini Murcielago LP670 SV mới được Minh Nhựa rao bán. 
Điểm đặc biệt trên LP670 SV là khối động cơ gia tăng công suất lên 661 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 660 Nm tại 6500 rpm nhờ điều chỉnh van và hệ thống nạp nhiên liệu được nâng cấp. Trọng lượng xe giảm 100 kg nhờ sử dụng sợi carbon. Ống xả cũng nhẹ hơn, giúp xe đạt tốc độ tối đa 341, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.
Lamborghini Aventador DMC
Đầu tháng 8 năm nay, một đại lý chuyên nhập siêu xe tại TP HCM bất ngờ chuyển về nước chiếc Lamborghini Aventador trang bị gói độ DMC. Điểm khác biệt nhất trên gói độ này là cánh gió cực lớn phía sau bằng sợi carbon. Cánh gió này thậm chí còn to bản hơn so với LP 750-4 SuperVeloce.
Hoc Cuong do la, thieu gia Viet dua sam Lamborghini doc la-Hinh-4
Lamborghini Aventador DMC màu độc tại Việt Nam. 
Ngoài ra, líp cản trước, ốp hông, gương và khoang máy đều được bọc sợi carbon. Ngoại thất xe sơn màu bạc tương tự “mũi tên bạc” Mercedes SLR duy nhất Việt Nam.
Hãng độ DMC còn có thêm gói độ công suất, nâng sức mạnh động cơ lên 900 mã lực, tuy nhiên mẫu xe tại Việt Nam không được trang bị gói độ này.
Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce
Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce đầu tiên về Việt Nam hồi giữa tháng 7 năm nay. Trong số 9 chiếc Aventador hiện có mặt tại Việt Nam, đây là chiếc mạnh nhất, đắt nhất và cũng hiếm nhất. Lamborghini tuyên bố chỉ sản xuất 600 chiếc Aventador SV trên toàn cầu.
Hoc Cuong do la, thieu gia Viet dua sam Lamborghini doc la-Hinh-5
Aventador LP 750-4 SuperVeloce là chiếc Lamborghini mạnh nhất Việt Nam. 
Xe được tăng công suất từ 700 lên 750 mã lực, trọng lượng giảm 50 kg nhờ sử dụng nhiều sợi carbon. Lực ép xuống mặt đường tăng thêm 180% so với Aventador coupe tiêu chuẩn nhờ hệ thống cánh gió phía trước, bộ khuếch tán phía sau và cánh gió lớn phía đuôi.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h giảm xuống 2,8 giây, tốc độ tối đa 350 km/h. LP 750-4 SuperVeloce có 34 màu sắc cơ bản, trong đó mẫu xe tại Việt Nam là màu được nhiều người lựa chọn nhất.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)