Hậu Giang: Nuôi cá trê vàng xúc bán 45 tấn, lời tới 800 triệu

Google News

Với tình hình chăn nuôi thủy sản đang khó khăn như hiện nay thì nuôi cá trê vàng vẫn có lãi cao so với các loại cá khác.

Xuất bán 4 ao cá với diện tích trên 6.000m2 mặt nước bắt được 45 tấn cá trê vàng, chị Nguyễn Thị Bích Nguyệt, ngụ khu vực 3 phường Thuận An, TX Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) bán với giá 37.000 đồng/kg. Chị Nguyệt lý giải, do ảnh hưởng dịch virus corona COVID 19 nên giá cá trê vàng giảm 2.000-3.000 đồng/kg, nhưng người nuôi vẫn có lời.
 
Chị Nguyệt cho hay, tuy giá bán cá trê vàng có giảm đôi chút từ ảnh hưởng dịch virus corona COVID-19 nhưng với tình hình chăn nuôi thủy sản đang khó khăn như hiện nay thì nuôi cá trê vàng vẫn có lãi cao so với các loại cá khác.

Xuất thân từ ngành sinh học trường Đại Học Cần Thơ, sau khi tốt nghiệp năm 2011, chị Nguyệt công tác tại một số đơn vị chế biến thủy sản Thời gian hiếm hoi nầy cũng là lúc chị tập trung nghiên cứu nhiều loại thủy sản có giá trị dinh dưỡng cao, dễ bán trên thị trường, giá bán ổn định. Năm 2015, chị xin nghỉ việc để cùng chồng là kỹ sư nuôi trồng thủy sản để thực hiện ước mơ của mình.

Hau Giang: Nuoi ca tre vang xuc ban 45 tan, loi toi 800 trieu

Gia đình chị Nguyệt vừa xúc bán 45 tấn cá trê vàng với giá bán 37.000 đồng/kg.

Ban đầu chị chọn mô hình nuôi cá rô đầu vuông bán giống do chính tay mình nhân tạo giống với những giải pháp rất khoa học, bài bản trên diện tích 2.000m2 mặt nước. Tiếng lành đồn xa, nhiều thương lái và người nuôi quanh vùng đến mua cá rô giống rất nhiều.

Bình quân cá rô giống con đến lúc xuất bán cá rô thịt  từ 6 đến 7 tháng. Lúc này mỗi kg cá rô đầu vuông từ 4 đến 5 con. Riêng cá rô giống con chị Nguyệt bán với giá 4.000.000 đồng/kg. Mỗi năm từ nuôi, bán cá rô đầu vuông giống và cá rô đầu vuông thịt thương phẩm, chị Nguyệt thu lãi trên 250.000.000 đồng.

Hau Giang: Nuoi ca tre vang xuc ban 45 tan, loi toi 800 trieu-Hinh-2

Chị Nguyện bắt, kiểm tra cá rô đầu vuông nuôi bán thịt.

Năm 2017, nắm bắt nhu cầu tăng đột biến về cá trê vàng, chị Nguyệt đã đầu tư thêm 4.000m2 mặt nước để nuôi loại cá này. Chị Nguyệt chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá trê vàng: "Diện tích ao nuôi cá trê vàng thích hợp từ 500 đến 1.000m2; mực nước dao động từ 1,2 đến 1,8m; Ao nuôi phải chủ động được khâu cấp, thoát nước; Đáy ao ít bùn, bờ ao vững chắc; Cải tạo ao nuôi bằng cách tát cạn ao, diệt hết cá tạp, bón vôi 10 kg/100m2; Phơi đáy ao từ 3-4 ngày, sau đó cấp nước vào qua lưới lọc…

Hau Giang: Nuoi ca tre vang xuc ban 45 tan, loi toi 800 trieu-Hinh-3

Theo chị Nguyệt, cá trê vàng là loại thủy sản có nhiều chất đạm, chất khoáng nên được nhiều người ưa chuộng. Mỗi ngày cho cá trê vang ăn 2 lần (sáng và chiều) khi cho ăn cần phải rãi đều giữa ao… Cạnh đó khi nuôi loại thủy sản này cần chú ý phòng chống các loại bệnh thường gặp như: sán lá, nhầy da, trắng da khoang thân, bệnh trùng quả dưa…

Chị Nguyệt cho hay: "Cá trê vàng đang được thị trường ưa chuộng, vì vậy dù đang chịu ảnh hưởng chung của dịch virus corona, COVID-19 nhưng giá bán chỉ giảm từ 2.000 đến 3.000 đồng/kg nên người nuôi không bị ảnh hưởng nhiều...".

Ông Hồ Hoàng Tích, cán bộ Trạm Khuyến Nông TX Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết: “ Là phụ nữ nhưng chị Nguyệt rất chịu khó, cần cù, luôn nhạy bén nắm bắt thương trường, nắm rất vững các biệp pháp nuôi thủy sản, từ đó mỗi năm chị có nguồn lãi xấp xỉ 1 tỷ đồng từ nuôi cá trê vàng và cá rô đầu vuông. Hiện có rất nhiều người đến nhờ chị Nguyệt tư vấn về mô hình nuôi cá trê vàng và cá rô đầu vuông và được chị hướng dẫn rất tận tình”.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)