Hành khách Việt bị kéo lê trên máy bay thuê luật sư quyền lực

Google News

Hành khách David Đào đã thuê một luật sư cấp cao xử lý vụ ông bị nhân viên hãng hàng không United Airlines hùng hổ kéo hành ra khỏi chỗ ngồi.

Hãng hàng không United Airlines (UA) của Mỹ đang hứng chịu cơn bão chỉ trích sau sự việc nhân viên hãng này hùng hổ kéo hành khách David Dao người gốc Việt ra khỏi chỗ ngồi trên máy bay. Trong khi đó hành khách đã thuê một luật sư cấp cao xử lý vụ này.
Bác sĩ David Đào, 69 tuổi, một bác sĩ chuyên về bệnh phổi, đã thuê luật sư chuyên về thương tích cá nhân rất có sức mạnh ở Chicago là Thomas Demetrio để xử lý vụ này - tờ Chicago Tribune cho biết.
Ông Demetrio sẽ đại diện cho ông Đào và gia đình.
Hanh khach Viet bi keo le tren may bay thue luat su quyen luc
 
Luật sư cho biết, ông Đào đang nằm trong một bệnh viện ở Chicago để điều trị các vết thương do bị đối xử thô bạo tối 10/4.
Hoạt động của ông Demetrio tập trung vào sự sao lãng trong y học, trách nhiệm sản phẩm, các vụ đâm máy bay, trách nhiệm thương mại, và ông đã đàm phán hơn 1 tỉ USD tiền giải quyết pháp lý - trang web của công ty ông cho biết.
Ông Đào đã bị nhân viên UA kéo xềnh xệch trên sàn máy bay sau khi cưỡng bức ông khỏi chỗ ngồi trên chuyến bay của hãng từ sân bay O'Hare, bang Chicago, tới Louisville, bang Kentucky. Ông là một trong 4 hành khách bị buộc phải dời chuyến, sau khi UA chọn ngẫu nhiên trên máy tính, để nhường chỗ cho 4 nhân viên của UA đến Kentucky có công việc.
Không hành khách nào tự nguyện đổi chuyến sau nên UA buộc phải chọn ngẫu nhiên bằng máy tính, song ông Đào nhất định từ chối dời chuyến và nói ông cần về để sáng hôm sau đi gặp bệnh nhân.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã đề cập vụ này trong cuộc họp báo hôm qua, nói rằng vụ việc là "rắc rối" nhưng không chắc Tổng thống Donald Trump đã xem video này chưa.
Hình ảnh ông Đào bị kéo lê đã lan chóng mặt trên mạng xã hội.
Người phát ngôn Hiệp hội Tiếp viên hàng không Mỹ Taylor Garland đã lên tiếng cho rằng, việc dời chuyến không tự nguyện "không nên để dẫn đến việc hành khách bị thương về thể chất như vậy".
Ông David Đào là bác sĩ chuyên về bệnh phổi. Ông học y khoa tại Sài Gòn những năm 1970. Vợ ông là bác sĩ nhi và cũng học y tại Sài Gòn. Họ có 5 người con, trong đó 4 người theo nghề bác sĩ.
UA cũng đang bị chỉ trích nặng nề vì phân biệt đối xử với du khách Châu Á. Hàng trăm nghìn người ở Trung Quốc đã ký kiến nghị có tên "Mạng sống của người Trung Quốc đáng giá" để phản đối UA.
Lúc đầu, ông David Đào bị nhầm là người Trung Quốc.
Theo V.N/LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)