Hà Nội: Người dân ở Nhật Tân được phát thẻ đi chợ theo giờ

Google News

Để giảm thiểu tối đa lượng người dân đến chợ, tránh tụ tập đông người trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, phường Nhật Tân, Bưởi của quận Tây Hồ (Hà Nội) đã triển khai phát thẻ đi chợ cho người dân.

Ngày 27/7, trao đổi với PV lãnh đạo UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cho biết, phường triển khai việc phát thẻ đi chợ cho người dân từ chiều qua (26/7) và sẽ có những điều chỉnh cho hợp lý. Mục đích là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người, phòng dịch.
Đến tối cùng ngày, các tổ dân phố trên địa bàn phường cơ bản đã triển khai đồng loạt và phát đi hết các phiếu đi chợ đến người dân. Hiện tại, phường rà soát nốt những hộ còn thiếu và sót để phát nốt thẻ.
Ha Noi: Nguoi dan o Nhat Tan duoc phat the di cho theo gio
Thẻ đi chợ được phát cho người dân trên địa bàn phường Nhật Tân. 
Được biết, mỗi hộ dân ở phường Nhật Tân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, đại diện các hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và chủ nhật.
Thời gian đi chợ được ghi chia rõ ràng trên thẻ từ 5h30 đến 6h30 buổi sáng, buổi chiều chỉ được đi chợ vào thứ bảy từ 15h30 đến 16h30.
Ngoài phát phiếu đi chợ, phường Nhật Tân còn phát thẻ lao động cho các hộ gia đình, mỗi hộ một người, được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.
Tại phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) cũng bắt đầu triển khai việc phát thẻ đi chợ cho người dân.
Thông tin với PV, ông Hoa Xuân Thuận - Phó Chủ tịch UBND phường Bưởi cho biết, thẻ đi chợ dân sinh phát cho người dân được phường tự làm từ tấm bìa và phát cho người dân từ chiều ngày 26/6.
Đến sáng nay, các cán bộ phường tiếp tục in ấn và đóng dấu nốt những chiếc thẻ còn lại để phát cho các tổ trưởng triển khai nhanh chóng đến người dân.
Trước đó, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, tối ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)