Đại gia Dũng “lò vôi” giàu cỡ nào?

Google News

Ngoài siêu dự án Đại Nam, đại gia Dũng lò vôi còn khiến dư luận xôn xao bởi tặng siêu xe 40 tỷ cho vợ nhân dịp sinh nhật.

Theo Vietnamnet, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) xác nhận, hôm nay (3/3) chính thức gửi đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.
Ông chủ "siêu dự án" Đại Nam
Đại gia Huỳnh Uy Dũng là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam. Doanh nghiệp này sở hữu khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng khắp Việt Nam với diện tích lên đến 450 ha tại Bình Dương.
Khởi công xây dựng từ năm 1999 và mất ròng rã 9 năm để có thể mở cửa đón khách lần đầu tiên, siêu dự án Đại Nam tiêu tốn của chủ đầu tư đứng sau tới 6.000 tỷ đồng.
Dai gia Dung “lo voi” giau co nao?
Đại gia Dũng lò vôi  nổi tiếng với dự án Đại Nam. 
Khu du lịch Đại Nam thuộc tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn khoảng 40km, là một tổ hợp vui chơi giải trí với thiết kế hợp nhất biển - hồ - sông - núi - khách sạn - khu vui chơi - tường thành...
Sau này, dưới sự điều hành của vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng, Đại Nam có thêm những mô hình mới như biển nhân tạo, trường đua phức hợp "5 trong 1", nơi có thể tổ chức được cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn lẫn đua xe F1.
Đại gia Huỳnh Uy Dũng được cho là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. Tuy nhiên như đã từng chia sẻ trên báo chí, đại gia này không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân.
Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản ông đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.
Đại gia tặng quà tiền tỷ cho vợ
Đại gia Dũng lò vôi cũng từng khiến dư luận xôn xao khi không ít lần tặng món quà tiền tỷ cho vợ. Theo đó, trong tiệc sinh nhật của hai vợ chồng cách đây mấy năm, ông Dũng tặng bà Hằng một siêu xe trị giá hơn 40 tỷ đồng.
Dai gia Dung “lo voi” giau co nao?-Hinh-2
 Siêu xe 40 tỷ đại gia Dũng lò vôi tặng vợ. Ảnh: Người lao động
Lý giải về món quà đắt đỏ này, ông Dũng cho biết: "Món quà đó không là gì so với những điều cô ấy đã mang đến cho tôi. Nếu ai biết tôi, thích cách sống của tôi, thân thiện với tôi, đồng tình với những việc tôi đang làm thì xin cũng hãy dành tình thương đó cho vợ tôi. Vì tôi mà cô ấy đã chịu đựng những điều tưởng chừng không thể chịu đựng được và tha thứ những điều tưởng chừng không thể thứ tha".
Trước đó, năm 2015, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, ông Dũng đã tặng vợ đôi hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Cặp hoa tai được ông Dũng đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ.
Dai gia Dung “lo voi” giau co nao?-Hinh-3
Đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD đại gia Dũng lò vôi tặng vợ. Ảnh: Internet
Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD (tương đương 65 tỷ đồng) này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)