Ái nữ kín tiếng gia tộc Hoa kiều đưa Biti’s lội ngược dòng "ngoạn mục"

Google News

Là con gái trong gia đình doanh nhân gốc Hoa nổi tiếng, Vưu Lệ Quyên thể hiện rõ tài năng kinh doanh khi giúp Biti’s có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Nhắc đến Biti's là nhắc đến một trong những doanh nghiệp gia đình gốc Hoa nổi tiếng tại Việt Nam. Doanh nhân Vưu Khải Thành (sinh năm 1950) cùng với vợ là bà Lai Khiêm khởi đầu Biti’s với số vốn 200 triệu đồng vào đầu thập niên 80.
Gần 40 năm trên thương trường, vợ chồng ông Vưu Khải Thành lui lại phía sau và dần chuyển giao việc kinh doanh cho con của mình. Trong số đó, nổi bật nhất là cô gái tài giỏi thông minh Vưu Lệ Quyên.
Ai nu kin tieng gia toc Hoa kieu dua Biti’s loi nguoc dong
Vưu Lệ Quyên là ái nữ kín tiếng của  đế chế Biti's.  Ảnh: Antt
Thuộc thế hệ 8X, Vưu Lệ Quyên có một nền tảng vững chắc từ gia đình. Hoàn tất việc học ở Canada, năm 2004, Vưu Lệ Quyên trở về nước, đảm nhận chức vụ Phó tổng giám đốc Kỹ thuật và Kinh doanh Công ty Biti’s do cha mẹ cô sáng lập.
Những ngày đầu bắt tay vào công việc, ái nữ nhà Biti's mạnh dạn áp dụng nhiều kiến thức đã học vào việc quản lý, mở kênh bán hàng và xây dựng hình ảnh mới cho Biti’s. Biti's điểm danh trên các sàn thương mại điện tử. Phương thức bán hàng mới phù hợp với cách sống của giới trẻ hiện đại đã ghi điểm trong lòng người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Biti's chọn cách kết hợp với những công ty toàn cầu như Disney, DC Comic. Ở trong nước, Biti's hợp tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn...
Việc đầu tư cho lần trở lại này thành công mỹ mãn khi doanh số bán hàng của Biti's Hunter tăng lên 300% sau một tuần bán trong năm 2017.
Trong 3 năm tiếp theo, tình hình kinh doanh của Biti's không ngừng tăng trưởng.
Trái ngược với không ít doanh nghiệp da giày gặp khó khăn do thị trường truyền thống đã mất, thị trường nội địa bị chiếm lĩnh bởi hàng Trung Quốc, cạnh tranh trong nước gay gắt, thì doanh thu hằng năm của Biti’s vẫn tăng từ 20 - 30%.
Ai nu kin tieng gia toc Hoa kieu dua Biti’s loi nguoc dong
 Nữ CEO trẻ tuổi của đế chế Biti's. Ảnh: Nlđ
Tháng 11/2018, Vưu Lệ Quyên chính thức trở thành Tổng giám đốc Biti's thay cha điều hành doanh nghiệp gần 9.000 nhân sự.
Ít ai biết, trước khi trở thành Tổng giám đốc Biti’s, Vưu Lệ Quyên phải trải qua thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp, từ kinh doanh xuất khẩu, thiết kế, sản xuất, công nghệ thông tin, tiếp thị, kinh doanh nội địa và chuỗi cung ứng. Cứ 2-3 năm là ái nữ nhà Biti’s trải nghiệm một lĩnh vực hoàn toàn mới. Đặc biệt, trưởng nữ nhà họ Vưu cũng là người khai sinh ra dòng sản phẩm Biti’s Gosto.
Vưu Lệ Quyên từng chia sẻ rằng: "Từ khi làm chủ một nhãn hiệu riêng tôi mới thấu hiểu nỗi khổ của ba mẹ khi gầy dựng sự nghiệp, và càng thấy phải nỗ lực nhiều hơn để gìn giữ, kế thừa sự nghiệp này”.
Nói về bước tiến của Biti’s trong vài năm trở lại đây, Vưu Lệ Quyên cho rằng những gì cô đã, đang và sẽ làm là sự tiếp nối giữa 2 thế hệ trong gia đình.
CEO Biti’s Vưu Lệ Quyên nói: "Cha mẹ chúng tôi đã gầy dựng, thế hệ trẻ của chị em tôi mang sứ mệnh phát triển Biti’s trong giai đoạn mới".

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?” Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)