8 cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi chơi châu Âu

Google News

Megabus, Flixbus, Busabout, hàng không giá rẻ, Blablacar… là những lựa chọn lý tưởng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong hành trình du lịch ở châu Âu.

Megabus

Megabus là một trong những dịch vụ du lịch giá rẻ phổ biến nhất để đi lại tại Anh bởi giá vé rất rẻ, trung bình từ 5 đến 8 Bảng nhưng cũng có những chuyến chỉ có giá 1 Bảng.

Hãng xe này chạy chủ yếu ở khu vực liên hiệp Anh và có cả ở những thành phố của các nước trong khối châu Âu như Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức hay Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, bạn cần đặt vé trước ít nhất một đến hai tháng ở những đoạn đường thường có nhiều người đi để đạt được mức giá thấp này.

Bên cạnh đó, xe Megabus cũng khá lộn xộn nên bạn cần giữ gìn đồ đạc cẩn thận.

8 cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi chơi châu Âu
Megabus.

Busabout

Busabout là hãng bus dạng "Hop-on, hop-off" – tức "nhảy lên và nhảy xuống xe" vô cùng thuận tiện, phù hợp với dân du lịch bụi.

Loại xe này chỉ hoạt động từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, có những điểm dừng và tuyến xe rộng khắp châu Âu, nhưng bạn không thể mua vé từng chuyến theo ý thích mà phải đi theo các cung đường có sẵn của tour.

Điều đặc biệt ở Busabout là bạn sẽ được phục vụ như khi tham gia một tour du lịch với hướng dẫn viên hỗ trợ thông tin trong suốt chuyến đi, giúp bạn thuê chỗ ở.

Xe sẽ đưa bạn đến nơi trong tour thiết kế sẵn, sau đó để bạn ở lại vài ba ngày rồi đến đón bạn. Mỗi lịch trình có quy định sẵn số ngày đi và về và số chặng dừng cụ thể.

Điểm yếu của Busabout là bạn chỉ được tham quan những địa điểm có sẵn trong lịch trình của xe. Nếu muốn đến một nơi nằm ngoài lịch trình, bạn phải xuống giữa đường và tự lo liệu.

Tuy nhiên, hầu hết các tuyến đường của Busabout đều là các điểm đến phổ biến, thích hợp để tham quan, trừ phi du khách thích tự trải nghiệm những nơi mới mẻ.

Flixbus 

Flixbus có mặt tại 28 quốc gia với 1.200 điểm đến. Loại xe này có thể đi đến tận những ngôi làng xa xôi, hẻo lánh nhất mà Eurolines không thể đến được. Xe có hệ thống wifi cực mạnh, cung cấp điện và cho phép mỗi hành khách mang ba túi hành lý. 

Flixbus có chương trình khuyến mãi đặc biệt là gói tham quan 5 thành phố với mức giá 99 euro trong vòng ba tháng. Giá vé thấp nhất của Flixbus là khoảng 5 euro.

Hàng không giá rẻ 

8 cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi chơi châu Âu
Ảnh minh họa. 

Các hãng hàng không giá rẻ tại châu Âu như Transavia, EasyJet, Ryanair, và Vueling luôn có mức giá vé thấp để cạnh tranh.

Nếu đặt vé trước một tháng, bạn càng có nhiều cơ hội mua vé rẻ hơn nữa.

Tuy nhiên, bù lại, những hãng này luôn có cách để bắt bạn phải trả phí, ví dụ như quên in thẻ lên máy bay hoặc giới hạn trọng lượng hành lý rất nghiêm ngặt.

Vì vậy, nếu mang theo quá nhiều thiết bị, bạn nên cân nhắc việc bay cùng các hãng hàng không lớn vì có thể giá sẽ rẻ hơn. 

Xe lửa Eurail Pass 

Xe lửa Eurail Pass phù hợp với những hành khách muốn du lịch vòng quanh Châu Âu với quỹ thời gian hạn chế. 

Xe lửa này đi qua hầu hết các tuyến đường nội hạt và quốc tế, cho phép bạn tự do thiết kế lịch trình và tha hồ ngắm cảnh trên đường đi. Bạn có thể mua các loại thẻ tàu với hạn sử dụng khác nhau, ít nhất là ba ngày và lâu nhất là ba tháng. 

Tuy nhiên, hệ thống xe lửa này chỉ rẻ nếu bạn đi các tuyến đường ngắn. Đối với tuyến đường dài qua nhiều quốc gia, giá vé có thể vượt lên trên 100 USD – khá cao.

Xe buýt Eurolines

Tại châu Âu, xe buýt có giá rẻ hơn tàu lửa rất nhiều. Mỗi quốc gia đều có dịch vụ xe buýt riêng, nhưng đối với các chặng đường dài quốc tế, Eurolines là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bạn chỉ cần chi 100 USD để đi xe buýr Eurolines từ Berlin qua Paris, trong khi nếu mua vé tàu vào phút chót, bạn có thể tốn đến 248 USD.

Tuy nhiên, chỗ ngồi và không gian trên xe lửa rộng rãi, thoáng mát còn xe buýt thì khá chật chội. Lựa chọn phương tiện nào là tuỳ vào túi tiền của bạn. 

Đi xe chung – BlaBlaCar

Công ty Blablacar được thành lập vào năm 2006 và nhanh chóng thu hút khách hàng. Chỉ cần truy cập trang web, bạn có thể tìm thấy thông tin và lịch trình xe, sau đó kết nối với tuyến xe phù hợp lộ trình của bản thân. 

Tuy không thuận tiện như tàu hoả, xe buýt hay máy bay nhưng loại hình vận tải này lại giúp tiết kiệm tối đa chi phí và còn là cơ hội để bạn làm quen, tìm hiểu kinh nghiệm du lịch từ người dân địa phương.

Đi nhờ xe

Đi nhờ xe khá phổ biến tại châu Âu. Bằng cách này, bạn có thể đến nơi mình muốn mà không tốn phí. Bạn không nhất thiết phải bước lên đi cùng khi xe dừng lại. Khi cảm giác có điều bất ổn hoặc không an toàn, bạn hoàn toàn có thể từ chối đi nhờ xe một cách lịch sự.

Theo Bình Minh / Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)