Cách chọn dưa hấu siêu đơn giản, đảm bảo dưa ngon ngọt, nhiều nước

Google News

(Kiến Thức) - Cách chọn dưa hấu khá đơn giản, bạn chú ý một chút có thể dễ dàng phân biệt được đâu là quả dưa ngọt và nhiều nước.

1. Khoảng cách giữa các vạch dưa 

Cách chọn dưa hấu ngon có thể thông qua nhìn các đường vạch chạy dọc theo quả, khoảng cách giữa các vạch có thể rộng hoặc hẹp. Nông dân trồng dưa lâu năm có lưu hành câu "Đường rộng dưa hấu chín, đường hẹp dưa hấu non". 
Vì vậy khi chọn dưa hấu, chúng ta  nhìn vào các đường của vỏ dưa hấu, chọn quả có khoảng cách giữa các đường vạch rộng, nghĩa là dưa chín già.
Cach chon dua hau sieu don gian, dam bao dua ngon ngot, nhieu nuoc
2. Màu sắc của dưa hấu

Ngoài kết cấu, màu sắc của vỏ dưa cũng là yếu tố chính có thể phân biệt dưa hấu ngon hay không. Nói chung, trước khi dưa hấu chín, nông dân trồng dưa sẽ định kỳ lật dưa hấu để đảm bảo dưa hấu được chiếu xạ đều bởi mặt trời. Những quả dưa bị vàng chủ yếu là do không được mặt trời chiếu tới, những quả như vậy sẽ không ngọt. Vì vậy, khi chọn dưa hấu, chúng ta nên chọn quả có ít hoặc không có vỏ màu vàng.
Cach chon dua hau sieu don gian, dam bao dua ngon ngot, nhieu nuoc-Hinh-2
 
3. Nhìn cuống
Nhìn cuống quả dưa còn tươi, xanh cho thấy dưa mới hái. Cuống dưa héo, chuyển màu chứng tỏ dưa đã hái lâu, mất nước và không ngọt.
Cach chon dua hau sieu don gian, dam bao dua ngon ngot, nhieu nuoc-Hinh-3

4. Nhìn đáy quả dưa
Sẽ có một vòng tròn nhỏ dưới đáy quả dưa hấu. Quả dưa có vòng tròn lớn có vị khô và hoàn toàn không có "vị dưa hấu". Đáy quả dưa có vòng tròn nhỏ có hương vị tinh tế, đủ nước và ngọt.
Cach chon dua hau sieu don gian, dam bao dua ngon ngot, nhieu nuoc-Hinh-4

Túc Mạch ( Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)