Bệnh nhân thứ 2 ở BV Chợ Rẫy âm tính với virus corona đã khỏi bệnh hẳn?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù nam bệnh nhân 66 tuổi đã âm tính với virus corona, sức khỏe tiến triển tốt, sinh hoạt bình thường nhưng chưa thể khẳng định ông đã khỏi bệnh.

Ngày 1/2, Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM thông tin ông Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã có kết quả âm tính với virus corona lần 1. Hiện bệnh nhân đã không còn phải thở oxy, ăn uống, đi lại, sinh hoạt đều bình thường, tình trạng viêm phổi đã được đẩy lùi.
Benh nhan thu 2 o BV Cho Ray am tinh voi virus corona da khoi benh han?
Bệnh nhân Li Ding (giữa) đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: TTXVN). 
Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chia sẻ: “Diễn tiến lâm sàng của người bệnh rất tốt, các chỉ số sinh hóa, thận học, tim mạch rất ổn định. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 của bệnh nhân đã âm tính với corona. Tuy nhiên, đây là loại bệnh mới, giới y khoa toàn cầu đang còn phải tìm hiểu, nghiên cứu để hiểu thêm về nó. Việc xét nghiệm 1 lần âm tính ở người bệnh chưa thể nói lên được điều gì. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lại của Viện Pasteur mới có thể đưa ra thông tin cụ thể”.
Hiện tại, bệnh nhân vẫn phải theo dõi cách ly thêm để đảm bảo loại trừ khả năng lây nhiễm ra cộng đồng, vẫn chưa thể khẳng định bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn và cần phải thêm nhiều xét nghiệm kiểm tra mới chắc chắn.
Trước đó, ngày 23/1, theo báo cáo của bệnh viện Chợ Rẫy, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.
Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.
Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được ghi nhận đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)