Xem dân Ethiopia cho linh cẩu ăn bằng... miệng

Google News

Nhiều người dân Ethiopia nuôi linh cẩu làm thú cưng và thậm chí dùng miệng cho loài động vật hoang dã nổi tiếng hung tàn này ăn.

Mời quý vị xem video clip dân Ethiopia cho linh cẩu ăn bằng... miệng:

Đoạn video cho thấy một người đàn ông "liều mạng" cho linh cẩu ăn bằng miệng.
Trái với quan điểm nhiều người rằng linh cẩu là một loài động vật hoang dã, ăn thịt tàn bạo, người dân Ethiopia lại coi những con vật này là thú cưng. Họ nuôi chúng để giữ nhà hay để biểu diễn khi có khách tới chơi nhà.
Xem dan Ethiopia cho linh cau an bang.. mieng
 
Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi dẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi. Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương. Sư tử nhiều khi phải nhún nhường trước linh cẩu. Bên cạnh đó, linh cẩu, kể cả khi đơn độc, cũng rất thích gây sự và cuỗm mồi săn của báo săn, bởi báo, với cơ thể mảnh dẻ và bé hơn, thường bỏ chạy mỗi khi linh cẩu trưởng thành tiếp cận. 
Theo Lao động

Bình luận(0)