Thiên thạch mang sự sống xuống Trái đất năm... 2012

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học đã tìm thấy những phân tử hữu cơ, thành phần không ngờ, cần thiết cho sự sống trên thiên thạch rơi xuống Trái đất năm 2012.

Phát hiện này được đưa ra từ sau bản phân tích các mẩu thiên thạch Mill từ thiên thạch Sutter rơi xuống California vào tháng 4/2012. Những mẩu thiên thạch này có thể bốc cháy trong môi trường bùn nguyên thủy, một điều kiện tạo nên sự sống trên Trái đất.
Những thiên thạch bay ngang bầu trời thường là những mẩu của các thiên thạch lớn, nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc. Các thiên thạch này có thể giàu hợp chất hữu cơ, trong đó có cả những hợp chất được tìm thấy trên Trái đất.
Những mầu thiên thạch Mill của thiên thạch Sutter
“Thành phần của chúng có thể coi là những bằng chứng chứng minh nguồn gốc sự sống có thể đến từ những thiên thạch ngoài hành tinh”-người đứng đầu chương trình nghiên cứu Sandra Pizzarello, một nhà hóa sinh thuộc đại học quốc gia Arizona.
Các nhà khoa học đã cố gắng đặt các mẩu thiên thạch trong điều kiện Trái đất nguyên thủy để nghiên cứu. Trong điều kiện đó, các mẩu thiên thạch đã giải phóng ra các phân tử hữu cơ mà ta thường không thấy trên những thiên thạch khác. Phát hiện này cho thấy có thể còn nhiều dạng vật chất hữu cơ được mang đến Trái đất bằng thiên thạch hơn là các nhà khoa học từng nghĩ.
Hiền Thảo (theo NBCS)

Bình luận(0)