Nhiệt độ nào thích hợp cho rùa núi vàng sinh sản?

Google News

(Kiến Thức) - Ở nhiệt độ 27 độ C, độ ẩm 78% thì rùa núi vàng sinh sản cho tỉ lệ nở rất cao 68,9 - 76,1%.

Hỏi: Nhà tôi có nuôi mấy con rùa núi vàng làm cảnh, xin hỏi khi rùa đẻ trứng thì phải tạo ra môi trường nhiệt độ như thế nào là phù hợp? - Trần Đức Khải (Hà Tĩnh).
Nhiet do nao thich hop cho rua nui vang sinh san?
 
TS Bùi Anh Ngọc, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật cho biết: Ở nhiệt độ 27 độ C, độ ẩm 78% thì rùa núi vàng sinh sản cho tỷ lệ nở rất cao 68,9 - 76,1%. Thời gian ấp nở nhân tạo rùa núi vàng 107 - 176 ngày. 
Tập tính sinh sản của rùa núi vàng là mỗi năm rùa đẻ một lần, số lượng trứng trung bình là 2,5 - 3,05 trứng/ ổ. Rùa thường đào hang và đẻ trứng vào đó. Sau khi đẻ rùa mẹ lấp hang lại và để trứng tự nở. 
Mùa sinh sản của rùa thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm. Rùa con sau khi nở ra được quản lý và chăm sóc chu đáo, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ sống rất khả quan. Thức ăn cho rùa rất phong phú bao gồm các loại rẻ tiền, có sẵn tại địa phương: rong, cỏ, rau các loại, trái cây... (thực vật) hoặc cá tạp, tép, các loại thịt... (động vật). 
Tuy nhiên các thông số này phải tính toán cụ thể sao cho giống môi trường tự nhiên nhất, rùa cảnh rất khó đẻ trứng, sinh sản.
PV (ghi)

Bình luận(0)