Kỳ lạ chú ngựa có khuôn mặt hệt như ngựa hoạt hình

Google News

(Kiến Thức) - Chú ngựa kỳ lạ El Rey Magnum là một con ngựa Ả Rập vô cùng đặc biệt. Không giống như những con ngựa khác, El Rey Magnum có khuôn mặt rất hài, phần sống mặt lõm xuống, lỗ mũi rất to và đôi mắt như muốn lồi ra ngoài.

Tất cả những dị dạng trên khiến cho khuôn mặt của chú ngựa kỳ lạ El Rey Magnum trông giống như một con ngựa trong phim hoạt hình.
Được biết, những hình ảnh đầu tiên của El Rey Magnum được Orrion Farms ở Washington, Mỹ đăng tải. Ngay sau khi xuất hiện, nó đã gây ra phản ứng trái chiều.
 
Trong khi nhiều người đam mê ngựa nhanh chóng ca tụng El Rey Magnum là con ngựa đẹp nhất thế giới thì một số chuyên gia động vật cho biết, họ đã bị sốc khi nhìn thấy biến dạng của El Rey Magnum và cảnh báo rằng những biến dạng do kiểu chọn lọc giống cực đoan này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con vật.
Mời quý vị xem video: Quái thai lợn mặt người
Được biết, khuôn mặt nhỏ và lỗ mũi lớn là đặc điểm mang tính biểu tượng của những con ngựa Ả Rập thuần. Những đặc điểm này giúp ngựa Ả Rập hít thở tốt hơn trong môi trường sa mạc bản xứ của chúng.
Tuy nhiên, trong trường hợp của El Rey Magnum, những đặc điểm này đã bị đẩy lên thái quá thông qua việc chọn lọc và nhân giống. Cũng chính điều này khiến ngựa El Rey Magnum có khuôn mặt độc đáo, gần giống như các nhân vật hoạt hình.
 
Tuy nhiên, đại diện của Orrion Farms cho biết, chú ngựa El Rey Magnum là một chú ngựa hoàn hảo. Đồng thời người đại diện này cũng bác bỏ những lời chỉ trích, cho rằng các chuyên gia động vật chưa từng nuôi ngựa.
Theo thông tin từ phía Orrion Farm, chú ngựa El Rey Magnum mới được một năm tuổi nhưng đã có giá trị hàng triệu đô la.
Kiều Dụ (Theo Odd news)

>> xem thêm

Bình luận(0)